Politics

‘บิ๊กตู่’ไม่ยอม! สั่งทหาร-ตร.เร่งตาม ‘ 166 ผู้โดยสาร’ หนีกักตัว

จากกรณีผู้โดยสารชาวไทย ปฏิเสธเข้าสู่กระบวนการกักตัวของรัฐ ทำให้เกิดเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนทั้งหมดจะถูกปล่อยให้กลับบ้าน โดยถูกกำชับให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน แม้จะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขคัดค้านก็ตาม

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการกระทรวงสาธารณสุข คมนาคมเร่งตามตัวผู้โดยสารของแต่ละสายการบินที่ไม่เข้าสู่กระบวนการกักตัวโดยการประสานข้อมูลจาก สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกับสายการบินพบว่ามีผู้โดยสารที่ต้องถูกตามตัว 166 คน จากสายการบินไทย เที่ยวบิน 641 จากญี่ปุ่น 16 คน,  สายการบิน ANA เที่ยวบิน 847 จากญี่ปุ่น 19 คน, สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 31 จากญี่ปุ่น 76 คน, สิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 976 จากสิงคโปร์ 44 คน และสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ 832 จากกาตาร์ 11 คน โดยจะใช้กำลังทหารตำรวจ ตามตัวผู้หลบหนีการกักตัวทั้งหมด

ด้านนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้ ผู้โดยสารคนไทยและต่างชาติ ที่จะบินเข้าไทยจะไม่สามารถเดินทางได้ โดยผู้โดยสาร หรือสายการบินต้องเลื่อน หรือยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด เพื่อเป็นไปตามประกาศ กพท.

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight