Entertainment

บุ๋ม ปนัดดา แฉนักข่าวไร้จรรยาบรรณ! เห็นแก่เงิน ขายคลิปจนท.โยนลูกบอลดับเพลิงระเบิด

ทำเอานักแสดงและพิธีกรชื่อดังอย่าง บุ๋ม – ปนัดดา วงค์ผู้ดี ถึงกับเดือด ออกมาโพสต์ข้อความฉะเบื้องหลังการทำงานของนักข่าวไร้จรรยาบรรณ และเห็นแก่เงิน หลังมีข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการทดลองใช้งานลูกบอลดับเพลิงที่ได้รับบริจาค โดยการโยนเข้าไปในกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้ป่า แต่กลับเกิดการระเบิดเสียงดังสนั่น และยิ่งทำให้ไฟลุกลามกว่าเดิม จนเจ้าหน้าที่วงแตกกระเจิง และคิดว่าลูกบอลน่าจะมีการออกแบบมาให้ใช้ในการดับไฟคนละรูปแบบ เนื่องจากไม่สามารถดับไฟได้

1 บุ๋ม ปนัดดา 3

โดย บุ๋ม ปนัดดา ระบุว่า นักข่าวสติงเกอร์บางคน ชอบนำเสนอข่าวเน้นดราม่า ข่าวชื่อเสียงดารา เพราะมันขายได้หลายที่

อย่างเช่นคลิปข่าวดังกล่าว ที่นักข่าวไปให้เจ้าหน้าที่โยนลูกบอลกัน ก่อนขายคลิปไปยังสำนักข่าวต่าง ๆ เพื่อให้ได้เงิน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม พร้อมทั้งโพสต์ภาพเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับลูกบอลดับเพลิงให้ดู และมีการชี้แจงเป็นข้อ ๆ ดังนี้

1. ของที่บริจาค มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยให้ไปด้วย ทั้งหูฟัง ไม้สำหรับขว้างลูกบอล แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช้ ซ้ำยังเอาไปโยนเล่น แล้วบอกว่าหลบแทบไม่ทัน เกือบบาดเจ็บ แถมยังเสียงดังอีก ซึ่งหูฟังก็มีให้ แต่ไม่ยอมใช้

2. มีการแจ้งวิธีการใช้สินค้า รวมถึงส่งคลิปประกอบการใช้งานไปแล้ว

3. สินค้าเน้นการส่งออกมานานแล้ว ต่างประเทศใช้กันเยอะมาก แถมมีใบรับรองจากประเทศอังกฤษ และการทดลองจากประเทศต่าง ๆ แต่เจ้าหน้าที่กลับใช้ไม่เป็น

4. นักข่าวคนดังกล่าวได้เงินจากการส่งข่าวหลายสำนัก แต่ก็หลบหาย ไม่ออกมาขอโทษ หรือรับผิดชอบอะไร

5. ทางสำนักข่าวแห่งหนึ่งได้มาขอโทษ พร้อมกับลบข่าวดังกล่าวออกไปแล้ว

6.  บุ๋มไม่ชอบให้ความสนุกของสื่อบางคนมาทำร้ายคนใจบุญแบบนี้ แถมยังลากคนอื่นเข้ามาด้วย เพราะคนดี ๆ สมัยนี้มันหายาก บุ๋มจึงต้องปกป้องและชี้แจ้งข้อเท็จจริง

7. เจ้าของบริษัทบอลดับเพลิงดังกล่าว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่บอกกับบุ๋มว่า ยังอยากจะสู้เคียงข้างชาวเชียงใหม่ให้พ้นวิกฤตไฟป่า

1 บุ๋ม ปนัดดา 6

1 บุ๋ม ปนัดดา 4

1 บุ๋ม ปนัดดา 5

1 บุ๋ม ปนัดดา 10

1 บุ๋ม ปนัดดา 9

1 บุ๋ม ปนัดดา 8

1 บุ๋ม ปนัดดา 7

1 บุ๋ม ปนัดดา 2

1 บุ๋ม ปนัดดา 13

1 บุ๋ม ปนัดดา 11

1 บุ๋ม ปนัดดา 12

Avatar photo