COVID-19

คุมตัวแล้ว 3 คนไทยมีไข้-หนีกักตัวที่สุวรรณภูมิ จนท.เร่งติดตามที่เหลือ

จากกรณีที่มี ผู้โดยสารชาวไทย ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ประมาณ 100 คน ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศของสำนักงานการบินพลเรือน หรือ กพท. โดยต้องนำผู้โดยสารทั้งหมด ไปกักตัวในสถานที่ ที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมไว้

แต่ผู้โดยสารไม่พอใจ และได้ปฏิเสธการเข้ากักตัว โดยแจ้งว่าไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า และไม่มีมาตรการดูแลที่ชัดเจน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันนานกว่า 4 ชั่วโมง ระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้โดยสาร

ระหว่างที่กำลังเจรจากันอยู่นั้น มีผู้โดยสารบางส่วนที่สามารถออกไปจากสนามบินได้  มีรายงานระบุว่า มีผู้โดยสาร 3 คน พบว่ามีไข้สูงและอาศัยช่วงชุลมุนหนีกลับบ้านได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว

โดยวันนี้(4เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน เมื่อเวลา 09.00 น.  เบื้องต้นพล.อ.ประยุทธ์ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตามตัวผู้ที่หลบหนีการกักตัวทั้งหมด 166 คน หากพบผู้ฝ่าฝืนมีโทษตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัว 3 คนไทยที่มีไข้ และไม่ยินยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิได้แล้ว ก่อนเชิญตัวเข้าสู่การกักตัวดูอาการ 14 วัน ส่วนคนไทยที่เหลือทั้งหมด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวเพิ่มเติม

ภาพ: เรื่องเล่าเช้านี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight