Sport

ยินยอมพร้อมใจ! ‘นักเตะแมนยู’ หั่นเงินค่าเหนื่อยช่วย ‘เอ็นเอชเอส’ สู้ภัยโควิด-19

นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อบริจาคเงินหลายล้านปอนด์ให้กับสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ของอังกฤษ

man

เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษรายงานข่าวว่าบรรดาผู้เล่น “ปีศาจแดง” ยอมหั่นเงินค่าจ้าง 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณสุขทั้ง โรงพยาบาล และ ศูนย์การแพทย์ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอยู่ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าแมนฯ ยูไนเต็ดมีสถานะการเงินที่มั่นคงมากแม้จะขาดรายได้ช่วงพักการแข่งขันทำให้ไม่ต้องลดค่าแรงนักเตะรวมทั้งยังจ่ายเงินเดือนพนักงานของสโมสรได้เต็มจำนวนตามปกติ

ล่าสุดสื่อดังของเมืองผู้ดีรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม เป็นหัวเรือใหญ่ในการนำเสนอแนวคิดนี้กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารสโมสร หลังจากได้พูดคุยกับนักเตะในทีม และเสียงส่วนใหญ่เห็นตรงกันที่จะแบ่งค่าเหนื่อยทุกคนไปช่วยเหลือทางการแพทย์ในการต่อสู้ไวรัสร้ายครั้งนี้

การแบ่งเงินค่าจ้าง 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 1 เดือน จะทำให้ได้เงินไปบริจาคจำนวนหลายล้านปอนด์ เนื่องจากนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าเหนื่อยสูงทั้งนั้น โดยคนที่รับมากสุดในเวลานี้คือ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ที่ได้สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท)

Avatar photo