Sport

เชื่อว่าเตะต่อได้! ยูฟ่าร้องขอ55 ชาติสมาชิกอย่าเพิ่งตัดจบซีซั่น

สมาพันธ์ลูกหนังยุโรป (ยูฟ่า) ส่งจดหมายถึงสมาคมฟุตบอล 55 ชาติสมาชิกอย่าเพิ่งตัดสินใจยกเลิกฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้ หลังจาหอยู่ในระหว่างดำเนินการให้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง

1585468951499 1

ทวีปยุโรปเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้ฟุตบอลลีกเกือบทุกประเทศต้องพักการแข่งขันชั่วคราวและยังไม่มีอะไรการันตีได้ว่าจะจะกลับมาแข่งอีกครั้งได้เมื่อไหร่ ทำให้เริ่มมีการพูดถึงการยกเลิกหรือตัดจบฤดูกาลนี้ หลังล่าสุดลีกเบลเยียมเป็นที่แรกที่ประกาศตัดจบฤดูกาลไปแล้ว

ล่าสุดยูฟ่า ได้ขอร้องให้ชาติสมาชิกอย่าเพิ่งยกเลิกหรือตัดจบการแข่งขันเนื่องจากเชื่อว่าฟุตบอลจะกลับมาแข่งต่อได้ในเดือนกรกฏาคมนี้

สกายสปอร์ตสื่อดังของอังกฤษเผยแพร่จดหมายของ ยูฟ่า มีใจความสำคัญว่า “มันสำคัญอย่างยิ่งที่จะไม่ให้การระบาดมาเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขันที่ต้องตัดสินกันในสนาม ตามกฏของกีฬาทุกชนิด แชมป์จะยึดตามผลการแข่งขัน”

“ในฐานะผู้นำที่ต้องรับผิดชอบต่อกีฬาของเรา นี่คือสิ่งที่เราต้องทำให้แน่ใจว่า จนกว่าจะมีความเป็นไปได้สุดท้าย ตามแผนการที่วางไว้และแนวทางแก้ปัญหาที่วางไว้”

“เรามั่นใจว่าฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีเงื่อนไขต่างๆที่จะถูกกำหนดโดยหน่วยงานสาธารณะ และเราเชื่อว่า การตัดสินใจทิ้งการแข่งขันภายในประเทศในช่วงเวลาแบบนี้ หรือตัดจบก่อนกำหนด มันไม่ยุติธรรม”

Avatar photo