Sport

จนกว่าจะปลอดภัย! ‘พรีเมียร์ลีก’ ประกาศระงับแข่งไม่มีกำหนด

พรีเมียร์ลีกประกาศระงับการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด และยืนยันว่า จะกลับมาเล่นได้อีกครั้งเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยแล้วเท่านั้น

1584096873219 1

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ระงับแข่งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมร่วมกับทั้ง 20 สโมสรผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาได้ข้อสรุปออกมาว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด

พรีเมียร์ลีก แถลงว่า “พรีเมียร์ลีก จะไม่กลับมาเล่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และฤดูกาล 2019-20 จะกลับมาเล่นได้เมื่อมีความปลอดภัย และมีความเหมาะสมเท่านั้น โดยวันกลับมาเตะใหม่ยังต้องอยู่ภายใต้การทบทวนพิจารณาอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ทุกสโมสรยังมีความต้องการที่จะให้ฤดูกาลนี้กลับมาเล่นให้จบซีซั่นเนื่องจากจะต้องเสียรายได้ไปถึง 750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซึ่งเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดจะไม่ยอมจ่ายเงินให้สโมสรต่างๆ หากเล่นไม่ให้จบฤดูกาล

ขณะเดียวกันสโมสรในพรีเมียร์ลีก เห็นชอบตรงกันว่า ทุกทีมจะกลับไปปรึกษากับนักเตะของตัวเอง ถึงเรื่องการหั่นค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรับมือกับวิกฤติด้านการเงินในช่วงที่แต่ละสโมสรต้องขาดรายได้เพราะวิกฤติโควิด-19

Avatar photo