Business

โปรดทราบ! ‘ทางด่วน’ ปิดให้บริการทุกด่านระหว่าง 22.00-04.00 น.

โปรดทราบ! การทางพิเศษฯ จะปิดให้บริการ “ทางด่วน” ทุกด่านระหว่าง 22.00-04.00 น. ตามมาตรการเคอร์ฟิว เริ่มคืนนี้ (3 เม.ย.) โดยจะยกเว้นเฉพาะผู้ที่อยู่ในประกาศเท่านั้น

ทางด่วน 3

รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 137 ตอนพิเศษ 76 ง ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ที่นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามและออกข้อกำหนดเพิ่มเติม ข้อ 1 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้นนั้น

การทางพิเศษฯ กระทรวงคมนาคม จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดการให้บริการสำหรับรถยนต์ทั่วไปบนทางพิเศษ (ทางด่วน) ทุกด่านฯ ทุกสายทาง ทุกคืน ระหว่างเวลา 22.00 น. จนถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่คืนวันนี้ (3 เม.ย.) เป็นต้นไป

ทางด่วน ภาพจากคมนาคม3

ทั้งนี้ รถที่ได้รับการอนุญาตตามข้อกำหนดฯ เช่น รถขนส่งสินค้า อุปโภคบริโภค รถขนส่งผลผลิตการเกษตร รถขนส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง รถรับส่งผู้เดินทางไปและกลับจากสนามบิน และรถที่ได้รับอนุญาตอื่น ๆ รวมถึงรถเฉพาะกิจฉุกเฉิน รถพยาบาล  สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำที่หน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเพื่อขออนุญาตขึ้นใช้ทางพิเศษได้เป็นกรณี ๆ ไป

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างเวลา 22.00 น. จนถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น การทางพิเศษฯ จะแสดงสัญลักษณ์ไฟกากบาทสีแดงบนหลังคาคลุมตู้เก็บค่าผ่านทางด่วนทุกตู้ที่ปิดใช้งาน ทั้งตู้ระบบเก็บเงินสดและตู้ระบบอัตโนมัติ (Easy Pass) แต่จะเปิดให้บริการเฉพาะตู้ระบบเก็บเงินสด จำนวน 1 ตู้ ทุกด่านฯ เพื่อรองรับรถที่ได้รับอนุญาตตามข้อกำหนดดังกล่าวให้สามารถขึ้นใช้ทางพิเศษได้

กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1543 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo