Politics

สาวภูเก็ต! โพสต์ภูเก็ตกำลังจะพังพินาศ วอนผู้ใหญ่จัดการ ‘โควิด’ ปิดทุกสิ่งอย่าง

สภานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26 มกราคม- 2เมษายน 2563  ล่าสุดวันนี้(3เม.ย.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ระบุว่าจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยกระจายอยู่ 3 อำเภอ โดยอำเอภกะทู้ มีจำนวนผู้ป่วย 45 ราย อำเภอเมืองภูเก็ต 26 ราย ถลาง 10 ราย ไม่ระบุอีก 19 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดตอนนี้ 100 คน มากที่สุดในส่วนของภาคใต้

โดยผู้ป่วยจำแนกตามปัจจัยเสี่ยง คนต่าวชาติเดินทางมาจากต่างประเทศ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน บุคคลากรด้านการแพทย์สาธารณสุข สัมผัสผู้เดินทางจากต่างประเทศ สถาบันบันเทิง และอาชีพเสี่ยง มีปริมาณผู้ป่วยที่พบมากมาจากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน

ภูเก็ตกราฟ

ภูเก็ตกราฟิก2

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Khun Spice ซึ่งเป็นสาวภูเก็ตโพสต์ระบายความรู้สึกพร้อมเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในภูเก็ต พร้อมระบุว่าภูเก็ตกำลังจะพังพินาศ วอนให้ผู้ใหญ่เร่งจัดดารปัญหาอย่างจริงจัง

จดหมายถึงผู้ใหญ่ที่ฉันเคารพ

บ้านฉัน จังหวัดภูเก็ต ที่ฉันเกิดและเติบโตมา มันกำลังจะพังพินาศ คนรอบข้างฉัน ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ซึ่งทำมาหากิน ทำธุรกิจเลี้ยงชีพ ต่างกำลังจะหมดตัว หมดตัวไม่กลัวเพราะสร้างใหม่ได้ แต่ชีวิตจะรอดหรือไม่ ยังไม่รู้ เพราะทุกวันนี้โรคระบาด Covid19 มันกำลังใกล้เข้ามาถึงตัวทุกที ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน โรงพยาบาลคงจะรับไม่ไหวในอนาคตอันใกล้นี้

ช่วยดูแลบ้านของฉันจังหวัดภูเก็ต ให้รอดพ้นจากวิกฤตินี้ด้วยเถอะ ทุกคนพร้อมที่จะเป็นแรงสนับสนุน หากท่านจะเป็นผู้นำที่ดี

ปิดเกาะภูเก็ต 1 เดือนจะสูญเปล่า หากยังไม่สามารถหยุดยั้งต้นตอได้ นักท่องเที่ยวยังคงเที่ยวเล่นเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้คนยังคงใช้ชีวิตไม่แตกต่าง คนที่อยู่กับบ้านก็อยู่ไปเถอะ นักท่องเที่ยวและคนบางคนก็ยังออกมาเหมือนเดิม ยังคงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพื่อเป็นที่พักอาศัยแห่งดินแดนสวรรค์ ที่จะสามารถไปไหนมาไหนได้ สะดวกสบายกว่าอยู่บ้านเค้า เค้าเอาโรคระบาดมาบ้าง มาเป็นผู้รับเชื้อและแพร่เชื้อบ้าง ฉันยังมองไม่เห็นทางที่จะหยุดยั้งโรคระบาดนี้ได้เลย ได้แต่นั่งลุ้นตัวเลขจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันด้วยความหวาดกลัว

ปิดโรงแรม เดี๋ยวนักท่องเที่ยวก็กลับมา เพราะภูเก็ตเราเป็นเกาะสวรรค์ที่สวยที่สุด แต่ถ้าคนในจังหวัดภูเก็ตตายกันหมด ต่อให้เป็นเกาะสวรรค์ที่สวยก็จะกลายเป็นเกาะร้างในทันที

ปิดร้านอาหาร พวกเราก็ทำกินกันได้ที่บ้าน ปิดทุกสิ่งอย่าง ปิดจริงๆ แล้วอยู่บ้าน เชื่อเถอะว่าไม่นาน เราจะกลับมาเป็น ภูเก็ตเกาะสวรรค์ที่สวยที่สุดดังเดิม

#เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน #รักภูเก็ต #บ้านของฉัน

สาวภูเก็ต

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight