Politics

‘หมอนิ่ม’ รอด!! ศาลยกฟ้องคดีฆ่า ‘เอ็กซ์ จักรกฤษณ์’

55555

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีมือปืนประกบ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ เสียชีวิตคารถหรูเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ก่อนตำรวจตามแกะรอยสืบสวนจนจับทีมมือปืนสังหารและผู้จัดหา จากนั้นให้การซัดทอดผู้จ้างวาน ซึ่งสร้างความตกตะลึงเมื่อทราบว่าคนบงการฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เป็นคนใกล้ตัวอย่าง พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ ภรรยาของเอ็กซ์

ต่อมาศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของเอ็กซ์ และนายสันติ หรือทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 30 ปี ในข้อหาจ้างวานฆ่า พร้อมพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน

ล่าสุดในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ ก่อนตัดสินให้ แก้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของเอ็กซ์ โดยให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น ยังมีความรักต่อกัน เพราะหมอนิ่มและผู้ตายยังไปมาหาสู่ผู้ตาย มีเพศสัมพันธ์กัน และยังรักกันอยู่ ตอนติดคุกยังพาลูกไปหา ไม่มีได้ท่าทีโกรธแค้น

ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษา นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของ พญ.นิธิวดี ผู้ว่าจ้างยิงนายเอ็กซ์ ให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภารลดโทษ 1 ใน 3 ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยให้สาเหตุ ว่า นางสุรางค์ นั้น มีความโกรธแค้นที่คนตาย ทำร้ายลูก และหลาน จนทำให้แท้งลูก และเชื่อว่า ผู้ตายไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ เลยสั่งมือปืนยิง ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท

ส่วนนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ศาลพิพากษา ให้ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK