COVID-19

สมุทรสงครามสั่ง ‘สถานบันเทิง-สะดวกซื้อ’ ปิด 3 ทุ่ม หลังเจอ ‘โควิด-19’ รายแรก

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงว่า ตั้งวันนี้ (2 เม.ย.) ไปจนถึงวันที่  1 มิถุนายน  ให้สถานที่บริการ เกี่ยวกับ บันเทิง และร้านสะดวกซื้อ ปิดการบริการ ตั้งแต่ เวลา 21.00-03.00 น.ของวันถัดไป เพื่อจะได้ทำความสะอาดในร้าน นอกร้านให้สะอาด ทั้งยังสั่งห้ามร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อขายเหล้า เบียร์ สุรา  และของมึนเมา  ฝ่าฝืนมีโทษจับ ปรับ หรือทั้งจำ และปรับ รวมทั้งผู้ซื้อด้วย

91741995 2808224542599468 1269036349181132800 o

ส่วนเรื่องที่ว่าจะปิดจังหวัดหรือไม่นั้น  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามระบุว่า คงไม่ถึงกับปิดจังหวัด เพราะถ้าปิดจังหวัด มนุษย์เงินเดือนที่ไป-กลับ ระหว่างแม่กลอง – กรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 2,000 กว่าคน จะเดินทางไปกลับได้อย่างไร ถ้าปิดจังหวัดต้องดูมาตรการก่อนว่า จะบริหารงาน กันอย่างไร คงต้องเรียกประชุม คณะกรรมการจังหวัดทั้งชุดมาปรึกษากันว่า จะปิดหรือไม่ปิดจังหวัดสมุทรสงคราม เพราะเกรงว่าประชาชนจะเดือดร้อน

มาตรการดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงเวลาเดียวกับที่ สมุทรสงคราม เพิ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เป็นชายอายุ 27 ปี บ้านอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม มีอาชีพเป็นพนักงานขับรถของโรงพยาบาลแม่กลอง 2  เครือเดียวกับโรงพยาบาลมหาชัย และทำงานด้านจัดส่งเอกสาร ทั่วๆไปอีกด้วย

จากการสอบถาม พบว่า ผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปเที่ยวหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พอกลับมาก็มีอาการไข้ขึ้น ผิดปกติ  เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่กลอง 2  และพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ทางโรงพยาบาลแม่กลอง 2 ซึ่งเป็นที่ทำงานของผู้ป่วยรายนี้ จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า หรือโรงพยาบาลสมุทรสงคราม เพื่อทำการรักษาต่อไป

ส่วนการดำเนินการต่อเนื่องเกี่ยวกับผู้ที่ผู้ป่วยโควิค-19 รายแรกของจังหวัดสมุทรสงครามรายนี้ คือ ต้องให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิด ทั้งกลุ่มที่ทำงานร่วมกัน กลุ่มที่เดินทางไปหาดชะอำ และกลุ่มผู้ที่ทำงานร่วมกับผู้ป่วย กักตัวดูอาการนาน 14 วัน  ถ้าไม่พบว่าติดเชื้อ ก็จะปล่อยให้กลับบ้านได้ ถ้าพบก็ส่งต่อโรงพยาบาลที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง

Avatar photo