World News

เป๊ปซี่ตั้งซีอีโอใหม่แทนที่ ‘อินทรา นูยี’

เป๊ปซี่ โค ผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่ของโลก สัญชาติสหรัฐ ประกาศตั้ง “ราโมน ลากัวร์ตา” ลูกหม้อเก่าแก่ของบริษัท ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) แทนที่ “อินทรา นูยี” มีผลตุลาคมนี้

000 1860HC
อินทรา นูยี

ลากัวร์ตา ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ทำงานกับเป๊ปซี่มานาน 22 ปี หน้าที่ของเขารวมถึง การรับผิดชอบการดำเนินงานทั่วโลก กลยุทธ์บริษัท นโยบายสาธารณะ และกิจการที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล เขายังนั่งตำแหน่งซีอีโอหน่วยงานซับซาฮารา แอฟริกา ของบริษัทด้วย

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ลากัวร์ตาได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นประธานบริหาร ซึ่งในขณะนั้น มีการคาดการณ์กันเป็นวงกว้างว่า เขาถูกวางตัวให้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอต่อจากนูยี

นูยีทวีตข้อความในวันนี้ (6 ส.ค.)ว่า ราโมน ลากัวร์ตา เป็นคนที่ใช่ ที่จะช่วยให้เป๊ปซี่โคแข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จต่อไป โดยเขาเป็นหุ้นส่วน และเพื่อนคนสำคัฐ ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่า เขาจะนำเป๊ปซี่โคไปสู่ยุคใหม่ที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่นูยีบริหารงานเป๊ปซี่โค ในฐานะซีอีโอนั้น เธอช่วยให้เป๊ปซี่โคมียอดขายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 63,500 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นร่วม 80% นับจากวันที่เธอเข้ารับตำแหน่ง และในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ราคาหุ้นของเป๊ปซี่โคก็ทะยานขึ้นมาถึง 78%

เธอยังได้ชื่อว่าเป็นคนปรับโฉมใหม่ให้กับเป๊ปซี่ ผ่านกลยุทธ์การควบรวมกิจการ และปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ไปสู่เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างน้ำผลไม้ และชา มากขึ้น
หลังจากพ้นตำแหน่งซีอีโอแล้ว นูยียังจะนั่งในตำแหน่งบอร์ดบริหารบริษัทต่อไปจนถึงต้นปี 2562

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight