Sport

‘ยูฟ่า’ระงับแข่งUCL – ยูโรปาไม่มีกำหนด เลื่อนเกมทีมชาติด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศระงับการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2019-20 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการประกาศความคืบหน้าต่อไป หลังจากทำการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับสมาชิกทั้ง 55 ประเทศ เมื่อวันพุธที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

TELEMMGLPICT

ปัจจุบันลีกทั่วยุโรปต้องระงับการแข่งขันชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังไม่มีความแน่นอนว่าจะกลับมาลงเตะกันได้อีกเมื่อไหร่ โดยยูฟ่า ยังต้องการให้ฤดูกาลนี้กลับมาแข่งขันกันต่อจนสิ้นสุดลงก่อนเริ่มซีซั่นใหม่

ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ยืนยันว่า เกมทีมชาติในเดือนมิถุนายนนี้ จะต้องเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีประกาศอีกครั้งเช่นกัน รวมถึงเกม ยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ และรอบคัดเลือก วีเมนส์ ยูโร 2021 จะต้องเลื่อนออกไปก่อนเช่นกัน

นอกจากนั้น ยูฟ่า ยังเลื่อนการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ยู-17 แชมเปี้ยนชิพ รอบสุดท้าย ที่จะเตะในเดือนพฤษภาคม และ ยูโรเปี้ยน วีเมนส์ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ รอบสุดท้าย ในเดือนกรกฎาคมนี้ ออกไปจนกว่าจะมีประกาศใหม่เพิ่มเติมเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้มีมติให้ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เลื่อนไปแข่งในปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม ปีหน้า จากเดิมทีจะต้องเล่นระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม ปีนี้

Avatar photo