Business

‘CP’ แถลงการณ์เสียใจเหตุไวรัสคร่าชีวิตที่ปรึกษา ยันผู้บริหารในเครือไม่ติดเชื้อ

“CP” ออกแถลงการณ์เสียใจ เหตุไวรัสโควิด-19 คร่าชีวิต “พากพูม วัลลิสุต” ที่ปรึกษาประมูลดีลโลตัส พร้อมยันผู้บริหารในทริปเดียวกันตรวจคัดกรองแล้ว ไม่มีใครติดเชื้อ

CPG logothai

จากกรณีที่ นายพากพูม วัลลิสุต ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด วาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคัณฑ์ (CP) เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากการประชุมการประมูลซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ที่ประเทศอังกฤษนั้น

วันนี้ (1 เม.ย.) เครือเจริญโภคภัณฑ์ออกแถลงการณ์ต่อเรื่องดังกล่าวว่า บริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ คุณพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของบริษัท

ทั้งนี้ คุณพากพูม วัลลิสุต เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ในด้านการเงินและวาณิชธนกิจ ทั้งยังสร้างคุณูปการทั้งในด้านการศึกษาและภาคธุรกิจที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของเครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณพากพูม ได้ทุ่มเทและทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถและเต็มไปด้วยความจริงใจ

ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอแสดงความอาลัยต่อครอบครัวของคุณพากพูม ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และจะระลึกถึงคุณงามความดีของ คุณพากพูม วัลลิสุต ตลอดไป

พากพูม

ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ร่วมคณะเดินทางไปเจรจาดีลธุรกิจที่ประเทศอังกฤษ เมื่อการเจรจาเสร็จสิ้นได้เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเครื่องบินของบริษัทเพื่อกลับสู่ประเทศไทยเมื่อวันที่  9 มีนาคม 2563  โดยคุณพากพูม ไม่ได้ร่วมคณะกลับมาด้วย

หลังจากเดินทางกลับคณะผู้บริหาร ได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของเครือ  เมื่อทราบว่าคณะที่ร่วมเจรจาติดเชื้อโควิด-19 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยคณะผู้บริหารทุกคนที่ร่วมเจรจาได้ไปตรวจร่างกาย และทุกท่านมีผลออกมาเป็นลบ

นอกจากนี้ ที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีผู้บริหารป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทุกคนยังมีสุขภาพดีและได้หยุดพักแยกตัวเอง (Self-quarantine) ตามมาตรการของบริษัทนานถึง 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีมาตรการและแนวทางปฏิบัติในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด จนถึงปัจจุบันมีประกาศรวมแล้วทั้งสิ้น 10 ฉบับ ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่องการกักตัว เมื่อเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ การจัดการภายในสถานที่ทำงาน การดูแลสุขภาพอนามัย การปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ฯลฯ

Avatar photo