PR News

‘มาสเตอร์แอด’โชว์รายได้ครึ่งปีแรกโต 40%

นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO เครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2561  มีกำไรสุทธิ 115.24 ล้านบาท รายได้เติบโต 46.85% จากปีก่อน เป็นผลมาจากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณาให้ครอบคลุมในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทั่วประเทศ และจากการควบรวมงบการเงินเต็มปีของบริษัทโคแมส

MR. CK CEO MACO s
พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาสเตอร์ แอด

รวมถึงกลยุทธ์การขยายเครือข่ายสื่อจอดิจิทัลเพิ่มขึ้นเป็น 35 จอ ทำให้มีอัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ  โดยผลดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2561 บริษัทสามารถทำรายได้จากการดำเนินงานได้ 280 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.91%  กำไรสุทธิ 62.42 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2561 คาดว่าจะรับรู้ผลประกอบการเติบโตสูงขึ้น จากปัจจัยการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ด การเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อ และการควบรวมงบการเงินของบริษัทที่เข้าลงทุนได้แก่ ทรานส์ แอด และ Roctec

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายสื่อโฆษณาในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศมาเลเซีย เป็นกลยุทธ์สำคัญของบริษัทที่ดำเนินการมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2558  บริษัทได้ขยายธุรกิจต่างประเทศครั้งแรกที่มาเลเซีย โดยร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นผ่านการเข้าลงทุน 40% ในบริษัท Eyeball Channel

“วันนี้บริษัทกำลังจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำหลักของกลุ่มบริษัท VGI ในการขยายสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังต่างประเทศอย่างเต็มตัว”

การขยายธุรกิจในต่างประเทศถือเป็นโอกาสทำให้ มาสเตอร์แอดได้เสริมความแข็งแกร่งและพัฒนาเครือข่ายสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นโอกาสขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีเครือข่ายสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนสนับสนุนหลัก

“ในช่วง 1-2 ปีนี้ ภารกิจหลักของ มาสเตอร์ แอด คือการสร้างความมั่นใจในการลงทุนทั้งหมดจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญให้แก่การเติบโตในอนาคต”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight