Business

ดีลเทสโก้พ่วงโควิด-19 ‘พากพูม’ ที่ปรึกษาการเงินซีพี ติดเชื้อเสียชีวิตแล้ว

“พากพูม วัลลิสุต” หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ดีลเครือซีพีซื้อกิจการเทสโก้โลตัส เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปอังกฤษ ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงจากหลายบริษัทที่เข้าร่วมประมูลเทสโก้ และมีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

รายงานข่าวเปิดเผยว่านายพากพูม วัลลิสุต ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง The Quant Group บริษัทวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงิน  เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังกลับจากการไปร่วมประชุมการประมูลซื้อกิจการเทสโก้ โลตัสที่ประเทศอังกฤษ ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

พากพูม
พากพูม วัลลิสุต

ทั้งนี้ นายพากพูม เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และอยู่เบื้องหลังดีล 3 แสนล้านที่เครือซีพีคว้ากิจการเทสโก้ โลตัสในประเทศไทย และมาเลเซียมาครอบครองในที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า นอกจากนายพากพูม แล้ว ยังมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทที่เข้าร่วมประมูลดีลเทสโก้โลตัส ที่ประเทศอังกฤษ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

เทสโก้โลตัส

สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลเทสโก้โลตัส ประกอบด้วย กลุ่มซีพี, กลุ่มทีซีซี กรุ๊ป ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ของตระกูลจิราธิวัฒน์

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ผู้อำนวยการสายการเงิน หรือ CFO ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นั้น ซีพีเอฟ ได้ชี้แจงไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายไพศาล จิระกิจเจริญ CFO ของซีพีเอฟ ไม่ได้เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเวลาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

Avatar photo