Business

‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ ยังเปิดให้บริการ แต่จำนวนผู้โดยสารเหลือแค่ 2 หมื่นคน

“รฟม.” เผยยังเปิดวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” เต็มเวลา แต่จำนวนผู้โดยสารทรุดหนัก เหลือแค่วันละ 2 หมื่นคน

รถไฟฟ้า สีม่วง2

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) จังหวัดนนทบุรีออกประกาศขอความร่วมมือประชาชน งดการออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึงเวลา 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นเป็นผู้ขนส่งสินค้า ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าว หรือมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากมีประกาศดังกล่าว รฟม. ก็ได้หารือกับจังหวัดนนทบุรีว่า รฟม. จำเป็นต้องหยุดให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่สถานีแยกติวานนท์ถึงสถานีคลองบางไผ่ ระหว่างเวลา 23.00-05.00 น. หรือไม่

รถไฟฟ้า MRT สีม่วง 181129 0001

ทางจังหวัดนนทบุรีก็ให้คำตอบว่า รฟม. ยังไม่ต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากประกาศดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น และรถไฟฟ้าก็เป็นบริการขั้นพื้นฐาน ซึ่งประชาชนบางส่วนยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทางจังหวัดประกาศให้งดการเดินทางเมื่อใด รฟม. ก็จะปฏิบัติตามทันที

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จนมีจำนวนผู้โดยสารลดลงอย่างมาก จากช่วงเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ประมาณ 7 หมื่นคนต่อวัน แต่ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 2 หมื่นคนต่อวันเท่านั้น

Avatar photo