Sport

‘ยูฟ่า’ นัด 55 สมาชิกประชุมหาทางออกซีซั่นนี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นัด 55 สมาชิกมาประชุมหารือเรื่องหาทางออกเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรป ฤดูกาล 2019-20 ว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป ในสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญหน้ากับโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงพูดคุยถึงการจัดการตลาดนักเตะในฤดูกาลหน้า และเรื่องสัญญาของนักเตะด้วย

1585468951499 1

จากวิกฤตแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ฟุตบอลทั่วโลกต้องระงับการแข่งขันเกือบทุกรายการ โดยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020″ เลื่อนจัดออกไป 1 ปีเพื่อเปิดทางให้ฟุตบอลระดับสโมสรกลับมาจัดการแข่งขันต่อให้จบ

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยอมรับว่าวางแนวทางไว้ 3 แนวทางเพื่อให้ฟุตบอลลีกยุโรป ฤดูกาล 2019-20 แข่งต่อให้จบ โดยเตรียมแผน A B และ C เอาไว้ สามทางเลือก กลับมาแข่งใหม่กลางเดือนพฤษภาคม, เดือนมิถุนายน หรือสิ้นเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะไปแข่งต่อช่วงเริ่มต้นฤดูกาลหน้าเลย โดยฤดูกาลใหม่ให้เริ่มหลังจบของเก่า จากนั้นมาดูกันว่าทางไหนจะดีที่สุดสำหรับลีกและสโมสร”

ล่าสุดยูฟ่า) นัด 55 สมาชิกมาประชุมหารือแบบวิดีโอทางไกล ในวันที่ 1 เมษายนนี้ใน

ประเด็นเรื่องฤดูกาล 2019-20 ต้องหารือกันว่า จะมีการโมฆะ หรือเลื่อนแข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกลับมาแข่งกันได้ และจะเล่นกันในสนามปิด โดยมีถ่ายทอดสดให้ผู้ชมได้ดู หรือจะทำอย่างไรดี?

ส่วนเรื่องสัญญานักเตะที่จะหมดลงในซัมเมอร์นี้ แต่ถ้าฤดูกาลยืดเยื้อออกไป จะทำอย่างไร ด้านตลาดนักเตะซีซั่นถัดไปจะมีการเปิด-ปิดตลาดในวันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร ทั้งหมดคือสิ่งที่ต้องตกลงกันให้ได้

Avatar photo