World News

แค่เริ่มต้น! ‘อดีตคอลัมนิสต์ดัง’ เผยภาพตู้เก็บศพวางเกลื่อนนิวยอร์ก

‘อดีตคอลัมนิสต์ดัง’ เผยภาพตู้เก็บศพวางเกลื่อนกลางกรุงนิวยอร์ก หลังพลเมืองตายเป็นเบือเพราะ “โควิด-19” ลั่นนี่แค่เริ่มต้น

“กิจจา บุรานนท์” อดีตคอลัมนิสต์ชื่อดัง ซึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kiccha Buranond เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า Sunday in New York จบด้วยขบวนรถโกดัง/ตู้เย็น/มรณะ แต่ละคันบรรจุได้ 48 ศพ … ทยอยกันไปจอดตามหลังหรือข้าง ๆ โรงพยาบาลใหญ่ในเกาะแมนฮัตตัน เพื่อคอยเตรียมรับมือกับสถานการณ์เหลือเชื่อ ที่นิวยอร์กกำลังเผชิญ

ตู้เก็บศพ3132

ที่ผมยิ่งตกใจเพราะติดตามข่าวทั้งวันก็คือ ผู้เสียชีวิตมากหลายอยู่ในวัยผู้ใหญ่กลางคน ท่าทางแข็งแรง หน้าที่การงานใหญ่โต (จึงเป็นข่าว) …จาก 40 50 60 (สำหรับข้าพเจ้าคือยังเป็นเด็ก) มาตายกันเป็นเบือ และภายในไม่กี่วันหลังจากที่ล้มป่วย น่าเศร้ามากครับ สงสารครอบครัวและลูกเต้า เพราะคงเตรียมตัวกันไม่ทัน เยี่ยมก็ไม่ได้ ไปรับศพก็ไม่ได้ มีงานศพก็ไม่ได้ ต้องคัวรันทีนตัวเองกันอีกต่างหาก

แต่ขอติงว่า ที่ตายกันเร็วมากถึงขนาดนั้น เพราะทุกโรงพยาบาลขาดเครื่องช่วยหายใจ อย่างขนาดหนัก รัฐบาลไม่ได้เตรียมไว้ให้เลย

ตู้เก็บศพ3131

ฉะนั้น …นี่คือชะตาชีวิต ที่คนเจ็บทั้งหลาย จะกลายเป็นหนึ่งในศพในรถโกดัง/ตู้เย็นที่มาจอดรอคอย หรือว่าเขาทั้งหลาย ตายเพราะความบกพร่องและเลินเล่อของผู้นำ ในประเทศ First World ชั้นนำ เช่น สหรัฐอเมริกา หน้าแตกแบบแหลกลานจริง ๆ มัวแต่บ้าการเมืองและวิธีโกงกินแทนการบริหาร จนไม่ได้เอาใจใส่ว่าบ้านเมืองกำลังจะวิบัติ ชีวิตของประชาชนกำลังจะกลายเป็นผักปลา …จะกองทับเก็บกันอยู่ในขบวนโกดังตู้เย็นเคลื่อนที่ ที่เห็น

และนี่แค่เริ่มต้น ….. น่าสลดและรันทดเป็นอย่างยิ่งครับ แต่นี่แหละคือชีวิตของทุกวันนี้ ที่นิวยอร์ก นิวยอร์ก

ตู้เก็บศพ3133

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Kiccha Buranond

Avatar photo