COVID-19

‘เมียนมา’ พบผู้เสียชีวิต ‘โควิด-19’ รายแรก

กระทรวงสาธารณสุข และการกีฬาเมียนมา ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ

myaa
อาสาสมัครเข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ภายในพื้นที่เจดีย์ชเวดากอง ศาสนสถานชื่อดังของเมียนมา ในนครย่างกุ้ง ส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกัน และควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายขิ่น ขิ่น กี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และการกีฬาเมียนมา แถลงในวันนี้ (31 มี.ค.)ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 69 ปี เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. วันนี้ ที่โรงพยาบาลเวย์ บาร์ กี ในนครย่างกุ้ง โดยเขาเดินทางจากออสเตรเลีย กลับมาบ้านที่เมียนมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา  ระหว่างทางแวะพักที่สิงคโปร์นาน 4 วัน

ผู้เสียชีวิตรายนี้ ที่เดินทางไปยังออสเตรเลีย เพื่อรักโรคมะเร็งที่จมูก เริ่มแสดงอาการของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาที่ฝ่ายไอซียู ของโรงพยาบาลย่างกุ้ง เจนเนอรัล เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ก่อนที่จะได้รับการยืนยันว่าติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 ในวันต่อมา

นับจนถึงวันนี้ เมียนมามียอดสะสมผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 แล้ว 14 คน หลังเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 คน และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 มี.ค.) ได้ออกมาตรการควบคุมการเดินทาง ห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด ลงจอดที่สนามบินทุกแห่งในประเทศ ในความพยายาม ที่จะสกัดกั้นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

Avatar photo