Startup

รู้จัก ‘Loops’ สตาร์ทอัพด้านขนส่งสาธารณะสำหรับกลุ่มคนรักคอนเสิร์ต

loop event
Loop สตาร์ทอัพสำหรับผู้หารถเดินทางกลับบ้านหลังงานคอนเสิร์ต

สำหรับใครที่เคยไปชมคอนเสิร์ตศิลปินทั้งไทยและต่างชาติ เชื่อว่าเมื่อคอนเสิร์ตจบ คงมีหลายคนที่ต้องเผชิญกับประสบการณ์ “รอรถ” นานนับชั่วโมงกันมาบ้าง ล่าสุดมีสตาร์ทอัพน้องใหม่อย่าง “Loops” บอกว่าจะขออาสาเข้ามาแก้ปัญหาในจุดนี้แล้ว ด้วยการเปิดตัวบริการร่วมเดินทางแนวใหม่สำหรับคนรักการชมคอนเสิร์ตเป็นการเฉพาะนายอิทธิกร อัฑฒพงษ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Loops เผยว่า ตนเองเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบการชมคอนเสิร์ต โดยเฉพาะศิลปินเกาหลี แต่ที่ผ่านมา พบว่าการเดินทางไปชมคอนเสิร์ตของคนไทยยังมีปัญหาอยู่หลายด้าน หนึ่งในนั้นคือปัญหาด้านการเดินทางที่หารถกลับบ้านลำบาก แม้จะมีทั้งแท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมงาน ทำให้มองเห็นโอกาสของการนำระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยบริหารจัดการการขนส่งให้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มมากในเวลาสั้น ๆ ได้ จึงพัฒนาระบบ จัดหารถตู้ และเปิดเว็บไซต์ Loops-event.com ขึ้นมาให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มเป้าหมายแรกของบริการคือคนที่ไปดูคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี เนื่องจากทางทีมผู้พัฒนาค่อนข้างเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้มากกว่ากลุ่มอื่น ๆ

“เราเปิดเว็บไซต์ loops-event.com เพื่อให้คนที่สนใจเข้ามาจองที่นั่งและชำระเงิน เมื่อยืนยันการชำระเงินเรียบร้อยแล้วก็จะเชิญให้เข้ากลุ่มไลน์ ผ่าน QR Code เพื่อติดต่อสื่อสารกัน”

loop event
นายอิทธิกร  อัฑฒพงษ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Loops

สำหรับการออกแบบประสบการณ์ในการใช้งาน นายอิทธิกรเผยว่า พยายามทำให้ง่ายและสะดวกต่อลูกค้ามากที่สุด นั่นคือจะมีการแจ้งจุดขึ้นรถของแต่ละงานคอนเสิร์ต รวมถึงทะเบียนรถตู้ให้ทราบ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไปถึงจุดขึ้นรถได้โดยง่าย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของ Loops คอยรับลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนั้น แต่ละรอบจะมีการแจ้งเวลาในการออกรถที่แน่นอน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่กำหนดแม้รถจะไม่เต็มก็จะออกเลยทันทีเช่นกัน สำหรับจุดหมายปลายทางนั้น ปัจจุบัน Loops สามารถไปส่งได้ถึง 5 แห่งได้แก่ บีทีเอสหมอชิต, บีทีเอสอนุสาวรีย์, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, แฟชั่นไอส์แลนด์ และ MRT ลาดพร้าว

นอกจากนี้ รูปแบบการพัฒนาบริการของ Loops ยังแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเปิดให้บริการแล้ว นั่นคือ รถตู้รับส่งคนกลับจากคอนเสิร์ต ซึ่งใช้รถตู้ประเภทรับจ้างไม่ประจำเส้นทางเข้ามาให้บริการ กับส่วนที่ 2 คือการพัฒนาระบบรถตู้วิ่งรับส่งคนทั่วไปที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในจุดนี้ นายอิทธิกรกล่าวว่า เห็นโอกาสของคนที่ต้องเดินทางไปกลับที่ทำงานเป็นประจำนั่นเอง

ล่าสุดทาง Loops ยังขยายบริการใหม่ไปสู่กลุ่มผู้รักสุขภาพด้วยการให้บริการรถตู้สำหรับงานวิ่ง Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2018 ที่ The Scenery Vintage Farm อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีด้วย สอดคล้องกับที่ซีอีโอของ Loops ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะมองหาโอกาสอื่น ๆ เพิ่มเติม

“เราเห็นว่ายังมีคนอีกมากที่ต้องเจอปัญหาการรอรถนาน ๆ หรือบางคนที่ต้องไปทำงานเวลาเดิม ๆ เส้นทางเดิม ๆ คนเหล่านี้คือกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่พอสมควร” นายอิทธิกรกล่าวทิ้งท้าย

 

Avatar photo