COVID-19

เสียชีวิตรายที่10! หนุ่มนักดนตรีติดโควิด รักษาตัวได้เพียง 5 วัน ที่มหาสารคาม

นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัดมหาสารคาม  ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพียง 5 วัน แต่ด้วยร่างกายภูมิคุ้มกันต่ำจนระบบหายใจล้มเหลว

จากรายงานข้อมูลผู้ป่วย ของ สนง.สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้สรุปรายงานเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายนี้ว่า ผู้ป่วยเป็นชายไทยสัญชาติไทยอายุ 48 ปี ทำงานเป็นนักดนตรีที่กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้าน อยู่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ จนเมื่อวันที่ 26 มีนาคม2563 ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลบาลพยัคฆภูมิพิสัย จากการวินิจฉัยโรค เข้าข่าย PUI หรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีอาการอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ หายใจเหนื่อยหอบ

จนมาถึงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 มี.ค.) ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงเรื่อยๆ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคเบาหวาน ไวรัสตับอักเสบบี มะเร็งลำไส้ ซึ่งได้รับการผ่าตัด และเพิ่งได้รับเคมีบำบัดครบการรักษาไปแล้วไม่นาน ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากภาวะระบบหายใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 05.37 น.

มหาสารคาม2

มหาสารคาม

มหาสารคาม1

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight