Business

พนักงาน ‘ฮอนด้า เซ้าท์อีสท์ เอเชีย’ ติดไวรัสโควิด-19

ฮอนด้า เซ้าท์อีสท์ เอเชีย ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ที่บราซิล ยันไม่กระทบการทำงานของบริษัท

รายงานข่าวจากบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซ้าท์อีสท์ เอเชีย จำกัด ศูนย์วิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงาน ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 28 มีนาคม

ฮอนด้า เซ้าท์อีสท์ เอเชีย

ปัจจุบัน พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ประเทศบราซิล ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 และเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 โดยพนักงานได้เฝ้าระวังตัวเองที่บ้านทันทีตามมาตรการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จากนั้นพนักงานมีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการยืนยันผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังทราบว่าพนักงานติดเชื้อ บริษัทได้ติดตามอาการของพนักงาน และให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสอบว่านอกจากบุคคลในครอบครัว พนักงานได้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานที่สำนักงานถนนร่มเกล้า หรือคู่ค้าทางธุรกิจหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศหรือไม่ จากการตรวจสอบ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มีการสัมผัสกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของบริษัทฯ และการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยแต่อย่างใด บริษัทจะคงดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

Avatar photo