PR News

จำหน่ายภาพชุด ‘จตุรธาตุพิฆาตภัย’ ฝีมือ ‘ถวัลย์ ดัชนี’ ช่วยโรงพยาบาลสู้ภัยโควิด

ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์วิกฤติแต่ละครั้ง สิ่งหนึ่งที่มักจะมองเห็นอยู่เสมอคือธารน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือกันและกันแบบไม่ขาดสาย ทั้งในส่วนภาครัฐและเอกชน ร่วมถึงจิตอาสามากมาย ทุกสาขาวิชาชีพต่างเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือกัน เพื่อให้สังคมนี้ก้าวเดินต่อไปได้ด้วยกันอย่างแข็งแรง

01.ภาพชุด “จตุรธาตุพิฆาตภัย”

ด้วยเหตุนี้ “โครงการสืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19” จึงเกิดขึ้นโดย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทของ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ นำภาพผลงานของ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ซึ่งวาดไว้ในช่วงท้ายของชีวิต และไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มาจัดทำเป็นภาพชุดจำหน่ายเป็นครั้งแรก เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปซื้อ “เครื่องช่วยหายใจ” และอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ตลอดจนสนับสนุนโรงพยาบาลทั่วประเทศ

ดร.ดอยธิเบศร์ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่คนไทยทุกคนต้องการความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ เพื่อที่จะฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ตนทราบดีถึงความยากลำบากของทุกฝ่าย ทั้งที่อยู่ในฐาะของนายจ้างและลูกจ้าง ตนเองก็เป็นผู้นำองค์กรที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงเงินเดือนพนักงานทุกคน ซึ่งไม่รู้ว่าจะสามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปได้อีกนานแค่ไหน

แต่สิ่งเดียวที่ตนเหลืออยู่ตอนนี้คือ “ศรัทธา” ที่เชื่อว่า ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ มีสติปัญญา มีความอดทน เราจะต่อสู้และผ่านจุดนี้ไปได้ ตนไม่อยากทิ้งใครไว้ข้างหลัง และไม่อยากเห็นคนไทยทิ้งกัน

06.จตุรธาตุ โปสเตอร์

ด้วยเหตุนี้จึงได้ตั้ง “โครงการสืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19” ขึ้น นำภาพชุด “จตุรธาตุพิฆาตภัย” ผลงานของบิดา ซึ่งวาดไว้ในช่วงท้ายของชีวิต และไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

ใน 1 ชุด ประกอบด้วยภาพ 4 ภาพ ได้แก่ นพสุบรรณ(ช้าง) ,กัณฐกะ(ม้า) ,นันทวิสาล(กระทิง) และนิลกาลพยัคฆ์รา (เสือ) จัดพิมพ์บนกระดาษเกรดพรีเมียมอย่างดี ขนาด A2 (42X59 ซ.ม.) จำนวน 500 ชุด ราคาชุดละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,000 บาท

รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ตลอดจนสนับสนุนโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อเป็นอาวุธสำคัญในการรักษา และช่วยชีวิตผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

07.บัญชีบริจาค

สามารถสั่งจองภาพได้ที่ https://forms.gle/unN41q2WwbTHh7Gp8 เข้าไปกรอกรายละเอียดที่อยู่การจัดส่ง พร้อมโอนเงินค่าภาพเข้าบัญชีโรงพยาบาลหรือองค์กรตามที่ท่านต้องการบริจาคโดยตรง จากนั้นส่งหลักฐานการโอนเงินไปที่ Line: @thawanduchanee ทางโครงการจะดำเนินการจัดส่งภาพไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้

Avatar photo