Sport

ไอเดียใหม่! ‘พรีเมียร์ลีก’ มีแนวคิดจัดเตะจนจบแบบทัวร์นาเมนต์นานาชาติ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มวางแผนที่จะทำให้การแข่งขันนัด ที่เหลือจบลงได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยการจัดแคมป์ให้นักเตะแต่ละ 20 สโมสร อยู่ด้วยกันในบริเวณใดบริเวณหนึ่งแล้วใช้สนามกลางแข่ง แต่ห้ามเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัวตัวเอง จนกว่าจะจบฤดูกาล ซึ่งหวังว่าจะเริ่มต้นได้ในเดือนมิถุนายน

1584096873219

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ไอเดียนี้ของพรีเมียร์ลีกจะเหมือนกับทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ที่แต่ละทีมจะอยู่ด้วยกันในโรงแรมเดียวกัน มีการเดินทางแค่ออกไปซ้อมและแข่งเท่านั้นซึ่งคาดว่าจะกินเวลา 6 สัปดาห์และจบฤดูกาลได้ภายใน 12 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงแนวคิดของพรีเมียร์ลีกยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน โดยเฉพาะสถานจัดการแข่งจะเป็นที่ไหน แต่ต่างเห็นตรงกันว่าต้องพยายามให้การแข่งขันดำเนินต่อไปจนจบตามโปรแกรมที่เหลือ และยอมรับด้วยว่าจะต้องปิดสนามเตะอย่างเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด-19เกือบ 20,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1,228 คนนับถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งหากพรีเมียร์ลีกตัดสินใจกลับมาแข่งอีกครั้ง อาจโดนวิพากษ์วิจารณ์ แต่หลายทีมเชื่อว่าจะทำให้สภาพจิตใจของผู้คนดีขึ้น อีกทั้งทำให้อุตสาหกรรมกีฬา, โทรทัศน์, โฆษณา และการพนันถูกกฎหมายกลับมามีเงินก้อนโตเข้าระบบอีกครั้ง

Avatar photo