Entertainment

บุ้ง ใบหยก เห็นด้วย หลังเจอคนโพสต์บอก เยียวยาแต่ลูกจ้าง แล้วใครจะจ้าง?

จากมาตรการที่ทางรัฐบาลเตรียมจ่ายเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้ลงทะเบียนมาตรการเยียวยาดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

10 บุ้ง ใบหยก 2

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว ได้ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางคนตั้งคำถามว่า หากรัฐมีมาตรการเยียวยาลูกจ้างแล้ว ควรจะเยียวยาผู้ประกอบการด้วยหรือไม่ เช่นเดียวกับ บุ้ง สะธี หรือ บุ้ง ใบหยก ภรรยาของนักแสดงหนุ่ม เวฟ สาริน ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความภาพว่า “แม่ไปเจอมา ก็จริงนะ เยียวยาผู้ประกอบการด้วยจร่ะ เยียวยาแต่ลูกจ้าง แล้วใครจะจ้างพวกเขา”

7 บุ้ง ใบหยก 6

พร้อมกับระบุแคปชั่น “ไปเจอมา ก็จริงนะ ใครมีข้อมูลหรือช่องทางที่ทางรัฐจะช่วย ยังไงลงข้อมูลไว้ใต้คอมเมนต์ได้เลยนะคะ คิดว่าผู้ประกอบการหลายคนยังไม่รู้ Cr.เพื่อนพี่หมอแล็บแพนด้า @morlabpanda”

“ช่วยกันให้กำลังใจเจ้าของกิจการ นายจ้างที่ยังคงจ้างและจ่ายเงินเดือนลูกน้อง ไม่ว่าจะจ่ายเต็ม หรือจ่ายครึ่ง หรือจ่ายแค่ไหน พวกคุณคือฮีโร่ ที่ช่วยแบกรับภาระของประเทศในสถานการณ์นี้ ขอแสดงความนับถือด้วยใจจริง สู้ๆ ไปด้วยกัน #จะทำดีจนรู้สึก”

ซึ่งหลังจาก บุ้ง ใบหยก ได้โพสต์ภาพข้อความดังกล่าวลงในอินสตาแกรม ก็ได้มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยกับข้อความของเจ้าตัว และบางคนก็ได้เข้ามาบอกว่า รัฐได้เยียวยาผู้ประกอบการเช่นกัน ให้อ่านรายละเอียดดีๆ จากนั้นไม่นาน บุ้ง ก็ได้ลบโพสต์นี้ออกไปจากอินสตาแกรม

7 บุ้ง ใบหยก 4 7 บุ้ง ใบหยก 5

11 บุ้ง ใบหยก 2

11 บุ้ง ใบหยก 3

5 บุ้งใบหยก 3

9 เวฟบุ้ง 3

Avatar photo