World News

‘โควิด-19’ คร่าชีวิต ‘เคน ชิมูระ’ นักแสดงตลกชื่อดังญี่ปุ่น

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า เคน ชิมูระ นักแสดงตลกชื่อดังระดับตำนานของญี่ปุ่น เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เมื่อคืนวานนี้ (29 มี.ค.)  จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  รวมอายุได้ 70 ปี

GettyImages 492057758

ชิมูระถือเป็นผู้มีชื่อเสียงคนแรกในวงการบันเทิงของญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยเขาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการไข้สูง ก่อนที่ในเวลาต่อมา แพทย์จะตรวจพบว่าเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เขาป่วยด้วยโรคปอดอักเสบอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าชิมูระติดเชื้อได้อย่างไร แต่ได้มีการประกาศขอให้บุคคลซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับชิมูระตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคมกักตัวเองเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว

ทั้งนี้ ชิมูระ มีชื่อจริงว่า ยาสึโนริ ชิมูระ เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2493 ที่กรุงโตเกียว เข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่ปี 2517 และมีชื่อเสียงเป็นวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ จากรายการตลก “Fun TV with Kato-Chan and Ken-Chan” ซึ่งรู้จักในชื่อภาษาไทยว่า “คู่หู-คูฮา” ร่วมกับฮิเดยูกิ คาโตะ หรือ “คาโตะ ชะ” อีกหนึ่งนักแสดงตลกมีชื่อเสียงของญี่ปุ่น

Avatar photo