Sport

ลีกเดียวในยุโรป! ‘เบลารุส’เดินหน้าแข่งไม่กลัว ‘โควิด-19’ แฟนแห่ชมดาร์บี้แมตช์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เบลารุส เป็นลีกเดียวในยุโรปที่เดินหน้าแข่งขันกันต่อไป สวนกระแสลีกอื่นๆ ที่ต้องหยุดชะงักเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง เอฟซี มินส์ค พบ ดินาโม มินส์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีแฟนบอลของทั้งสองทีมเข้ามาชมแน่นสนาม

91305722 2
ภาพจาก : facebook @fcdinamominsk

การแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกต้องระงับชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ที่ประเทศเบลารุสยังคงเดินหน้าต่อไป โดยไม่มีการหวั่นไหวว่าจะเกิดการระบาดเหมือนกับหลายๆ ประเทศที่กำลังเผชิญวิกฤติดังกล่าวอย่างหนักในเวลานี้

เกมพรีเมียร์ลีก เบลารุส ยังคงจัดการแข่งขันเหมือนเดิม โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา มีเกมลีกสูงสุดลงแข่ง 6 แมตช์ รวมทั้งเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง เอฟซี มินส์ค ชนะ ดินาโม มินส์ค 3-2 มีกองเชียร์ประมาณ 3,000 รายเข้าชมเกมนี้ โดยทุกคนต้องผ่านการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม ขณะที่หลายคนใส่หน้ากากอนามัยป้องกันด้วย

อเล็กซานเดร์ อเลนิค ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเบลารุส เผยว่ามีมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดก่อนที่จะอนุญาตให้มีการแข่งขัน “เรานำทุกมาตรการที่ได้รับคำแนะนำจากกระทรวงกีฬามาใช้ ทุกๆ การสัมผัสกับแฟนบอลจะต้องใส่ถุงมือ”

ทั้งนี้ประเทศเบลารุสซึ่งมีประชากรประมาณ 9.5 ล้านคน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยกว่า 100 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสมรณะนี้

Avatar photo