General

เชียงใหม่พุ่ง 10 ราย ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พบ 9 รายมาจากสถานบันเทิง

วันนี้ (29 มี.ค.) นพ. วรเชษฐ เตชะชะรัก ผู้ช่วยแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 10 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30 รายแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อรักษาตัวหาย สามารถกลับบ้านได้แล้วเพิ่มอีก 4  คน ทำให้มียอดสะสมผู้ที่รักษาหายแล้วยู่ที่  5 คน

29Mar CNX

ในจำนวนนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ  กลุ่มแรก 1 ราย เป็นผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ และกลุ่มที่สอง ซึ่งมีมากถึง 9 ราย เป็นกลุ่มที่สัมผัส และทำงานคลุกคลีกับสถานบันเทิง   ซึ่งเฝ้าระวังมาตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งในส่วนของผู้ติดเชื้อใหม่ 9 รายนั้น แพทย์จะตรวจสอบข้อมูลต่อไปว่า ได้มีการสัมผัส และเดินทางไปในพื้นที่อื่นเพิ่มเติมอย่างไร พร้อมให้ผู้ที่ทำงาน และเข้าไปในสถานบันเทิงที่มีการแพร่เชื้อ เข้ามาตรวจร่างกายให้ครบทุกคน

วันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังออกมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม โดยสั่งการให้ทุกอำเภอ ตรวจโรงแรม รีสอร์ท และหอพักทุกแห่งอย่างเคร่งครัด หวั่นคนบางกลุ่มลักลอบเช่าห้อง เพื่อจัดกิจกรรมสังสรรค์ รวมคนจำนวนมาก

Avatar photo