General

ภูเก็ตขยายเวลา ‘เคอร์ฟิว’ ถึง 03.00น. ห้ามเดินทาง รวมกลุ่มนอกที่พัก

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ออกประกาศฉบับ 7 ห้ามประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเคลื่อนย้าย รวมกลุ่มนอกที่พัก โดยขยายเวลาเพิ่มจากประกาศฉบับ

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศเพิ่มเติมเป็นฉบับที่ 7/2563 เรื่อง ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการเคลื่อนไหว เคลื่อนที่ หรือรวมกลุ่มนอกสถานที่พำนัก ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึงเวลา 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วนตามข้อ 8 วรรค 2

ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์

ทั้งนี้เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อจากสภาพแวดล้อมภายนอก  โดยกรณีที่มีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด ต้องได้รับการคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด เพื่อประโยชน์ในการติดตามตัวมารับการตรวจอาการหรือกักกันตัว ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ได้ออกประกาศขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาพำนักอาศัยในโรงแรม คอนโด อาคารชุด สถานที่พักที่มีลักษณะเดียวกันให้ได้ใช้ชีวิตประจำวันโดยปกติ โดยมิให้ออกนอกบริเวณเขตพื้นที่สถานที่พำนักนั้น ไปยังสถานที่อื่นใด ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.

ภูเก็ต 1

 

Avatar photo