Economics

ไม่ต้องแย่งกัน!! ‘อุตตม’ ยันเยียวยา 5 พันไม่ได้จำกัดแค่ 3 ล้านสิทธิ์

ไม่ต้องแย่งกัน!! “อุตตม” ยันเยียวยา 5 พันไม่ได้จำกัดแค่ 3 ล้านสิทธิ์ พร้อมเปิดต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมผู้มีคุณสมบัติ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงการเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท (จำนวน 3 เดือน) สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ลงทะเบียนช่วยเหลือผลกระทบโควิด-19 ผ่านออนไลน์วันนี้ หรือวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นวันแรกในการเปิดรับลงทะเบียน ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็น หรือ 18.00 น.เป็นต้นไป โดยจะเปิดรับตลอดเวลาไม่มีการปิด ดังนั้นผู้ที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนด จึงไม่ต้องกังวลว่าจะลงทะเบียนไม่ทัน

อีกทั้งการช่วยเหลือนี้ ก็ไม่ได้จำกัดปริมาณผู้ที่จะได้รับสิทธิไว้แค่ 3 ล้านคน แต่จะเปิดรับไปเรื่อยๆ เพื่อให้ครอบคลุมผู้มีคุณสมบัติที่จะได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย ได้พยายามอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการลงทะเบียนผ่านออนไลน์ หรือ เว็บไซต์ อย่างเต็มที่ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเดินทางหรือไปรวมตัวกันที่ธนาคาร เพื่อสอดรับกับมาตรการทางสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกด้วยว่า ผู้ได้รับสิทธิสามารถรับเงินผ่านบัญชีธนาคารทุกธนาคารที่ตนเองมีอยู่แล้ว ไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารของรัฐเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมทั้งสามารถโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ได้ด้วย

ส่วนกรณีที่กังวลว่า หลายคนอาจลงทะเบียนผ่านออนไลน์ไม่เป็นนั้น จะขอความกรุณาให้สอบถามขอคำแนะนำจากคนใกล้ชิดหรือลูกหลาน เพื่อเราช่วยดูแลซึ่งกันและกันในช่วงระบาดของโรคโควิดนี้ โดยไม่มารวมตัวใกล้ชิดกันในพื้นที่จำกัด เช่น สาขาธนาคารเป็นจำนวนมากครับ

อย่างไรก็ตาม ผมได้ให้ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และให้คำแนะนำ โดยธนาคารกรุงไทย ได้จัดตั้งคอลเซ็นเตอร์ ให้บริการประชาชน ที่หมายเลข 02-111-1144 ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามไปได้อีกช่องทางหนึ่ง

ขอบคุณครับ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK