Sport

‘ทีมมวยตุรกี-โครเอเชีย’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ จากคัดโอลิมปิกที่อังกฤษ

มาร์โก มาร์โรวิช เลขาธิการทั่วไปสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นโครเอเชีย เปิดเผยว่า มีนักมวย 1 คน และทีมงานโค้ช 2 คนจากทีมชุดเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนยุโรป ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับเชื้อในช่วงเวลาดังกล่าว

1579759077020 700x396 1
ภาพจาก : www.olympic.org

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์มวยตุรกี ออกมาเผยว่ามีนักมวย 2 คน และโค้ชอีก 1 คนที่ติดเชื้อในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมโจมตีคณะกรรมการเฉพาะกิจคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ว่าไร้ความรับผิดชอบ หลังคณะกรรมการดังกล่าว ที่ถูกตั้งแต่มาเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 แทนที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ยืนยันแข่งขันตามกำหนดเดิมก่อนที่สุดท้ายทัวร์นาเมนต์ที่อังกฤษต้องถูกยกเลิกหลังแข่งขันไปได้แค่ 3 วัน

ล่าสุด ทีมมวยสากลสมัครเล่นโครเอเชีย เผยว่ามีคนติดเชื้อ 3 คนเป็นนักมวย 1 คน และทีมโค้ช 2 คน ส่งผลให้มีนักกีฬาและทีมงานจากชาติที่ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่ลอนดอน ติดเชื้อเพิ่มรวมเป็น 6 คน

มาร์โรวิช เลขาฯ องค์กรมวยโครแอต กล่าวว่า “นักระบาดวิทยาของเราบอกว่ามีความเป็นไปได้มากที่คนติดเชื้อในทีมของเรา จะติดเชื้อมาจากช่วงที่ไปแข่งขันรอบคัดเลือกโตเกียวเกมส์ สิ่งแรกที่เราคำนึงถึงคือสุขภาพของคนในทีมของเรา เราภาวนาขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี และไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มอีก ส่วนคนที่ติดเชื้อตอนนี้อาการคงที่ และอยู่ในระหว่างการถูกกักตัว”

Avatar photo