General

สั่งกักโรค ‘หมอเวร-พยาบาล’ รพ.ตากสิน 5 คน เสี่ยงสูงติด ‘โควิด-19’

โรงพยาบาลตากสิน สั่งกักโรค “หมอ-พยาบาล” 5 คน นาน 14 วัน มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังตรวจพบว่า คนไข้ 1 ราย ที่มาหาหมอที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

tak

รายงานข่าวจากกรุงเทพมหานคร ระบุว่า คนไข้รายดังกล่าว เข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาลตากสิน โดยถูกนำเข้าพักที่ห้องผู้ป่วยรวมเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และตรวจเชื้อพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รีบย้ายผู้ป่วยเข้าห้องแยกโรคเฉพาะแล้ว

จากเคสนี้มีผู้เสี่ยงสูง 5 ราย คือ หมอเวร 2 ราย ที่ตรวจคนไข้ในวันนั้น ซึ่งหมอทั้ง 2 ได้ใส่หน้ากาก และป้องกันอย่างเต็มที่ อยู่ระหว่างสอบสวนโรค พยาบาล 1 ราย และผู้ช่วยพยาบาล 2 ราย ที่ให้การดูแลผู้ป่วย ขณะนี้ให้หยุดงานอยู่บ้านกักตัวดูอาการ 14 วัน และมีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์อีก 7 ราย ที่เสี่ยงน้อย (ไม่ได้เข้าไปดูแลผู้ป่วย) อยู่ระหว่างสอบสวนโรค ยังคงปฏิบัติงานอยู่

ทั้งนี้ โรงพยาบาลตากสิน เป็น 1 ใน 5 โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่รับรักษาผู่ป่วยโควิด-19 ที่รับส่งมาจากศูนย์ส่งต่อ โดยขณะนี้โรงพยาบาลทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลบางขุนเทียน มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาแล้ว จำนวน 64 ราย กลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ยังคงรักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 59 ราย

Avatar photo