General

สั่ง ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฝ้าระวังคนกลับจากพื้นที่เสี่ยง ติดแอปตามตัว

มหาดไทย ออกหนังสือด่วนที่สุด ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน เข้มคนกลับบ้านจากพื้นที่เสี่ยง ต้องติดแอป AOT Airports Application

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเรื่อง การใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อเฝ้าระวัง ติดตามบุคคลที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกลับภูมิลำเนา

AOT

หนังสือดังกล่าว ระบุว่า กรณีที่กระทรวงมหาดไทยให้จังหวัดแจ้งอำเภอ เพื่อแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเทศบาล ดำเนินการในการค้นหาและเฝ้าระวังคนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน คัดกรองผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง อาทิ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ต่างประเทศ ประเทศเพื่อนบ้าน สถานที่แออัด และผู้ที่อยู่ในระยะใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวัง ติดตามบุคคลดังกล่าวตามมาตรการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงขอให้จังหวัดดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้

1.ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประธานชุมชนสำหรับชุมชนในเขตเทศบาลขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางกลับติดตั้ง AOT Airports Application

2.เมื่อแอปพลิเคชั่นแจ้งเตือนการขาดหายหรือออกนอกพื้นที่ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติตามที่ได้สั่งการไว้ก่อนแล้ว

กำนัน

Avatar photo