Telecommunications

‘กลุ่มทรู’ ขยายแบนด์วิธเพิ่ม 3 เท่า รองรับวิกฤติ ‘โควิด-19’

กลุ่มทรู ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่า รองรับการใช้งานในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จัดเต็มทีมดูแลระบบโครงข่ายทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ให้ใช้งานได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชม.

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า กลุ่มทรูเตรียมความพร้อมโครงข่ายทุกการสื่อสาร ทั้งไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวีและโมบายล์ ให้ลูกค้าชาวไทยมั่นใจสามารถเข้าถึงทุกการสื่อสารเชื่อมต่อได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการควบคุม และขอความร่วมมือตามข้อกำหนดต่างๆ

S 24043872

ทั้งนี้ ทรู ได้ขยายเพิ่มแบนด์วิธเป็น 3 เท่าของการขยายงานปกติ รองรับการใช้งานเชื่อมต่อทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการใช้งาน (capacitiy) ของเครือข่ายทั้ง 3G/4G/5G เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานในทุกรูปแบบออนไลน์ อาทิ การเชื่อมต่อคอนเทนต์บันเทิง การติดตามข่าวสาร การประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์

นอกจากนี้ ยังได้จัดทีมดูแลคุณภาพโครงข่ายทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชม. ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค นอกจากนี้ยังจัดทีมช่างที่พร้อมเข้าแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และยังได้เตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) กระจายอยู่ทั่วประเทศพร้อมให้บริการทันทีเมื่อมีความต้องการใช้สัญญาณเป็นการชั่วคราว

S 24043874
จิระชัย คุณากร

สำหรับในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณการใช้งานแบนด์วิธบรอดแบนด์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 52 % และการใช้งานดาต้าเพิ่มจากเดิมสูงขึ้น 18.4% โดยทีมเน็ตเวิร์คได้มีการซักซ้อมแผนการทำงานในภาวะฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมของโครงข่ายทั่วประเทศอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

Avatar photo