Branding

‘Airbnb’ ประกาศทั่วโลก ให้ยกเลิกจองที่พัก ลดเสี่ยงไวรัส ‘โควิด-19’

Airbnb เดินหน้าช่วยเหลือเจ้าของที่พัก ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์และนักเดินทางทั่วโลก ให้ยกเลิกการจองได้จากเหตุไวรัสโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ยกเว้นการเดินทางในจีนที่มีกำหนดกลับเข้าสู่นโยบายปกติในวันที่ 1 เมษายน 2563

Airbnb ประกาศนโยบายทั่วโลก ช่วยเหลือทั้งเจ้าของที่พัก, ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์และนักเดินทางในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นความปลอดภัย เพิ่มความคุ้มครองและผ่อนปรนเกณฑ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของชุมชน Airbnb โดยให้มีผลบังคับใช้แล้วทั่วโลก

airbnb 3399753 1280

นโยบายดังกล่าว จะให้สิทธิเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ (โฮสต์) และนักเดินทาง สามารถยกเลิกการจองที่เข้าเกณฑ์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือเสียค่าปรับ โดยจะมีผลกับการจองที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ ก่อนหรือในวันที่ 14 มีนาคม 2563 และมีกำหนดเช็คอินไว้ ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม 2563 ถึง 14 เมษายน 2563 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในทุกประเทศและทุกภูมิภาคทั่วโลก ยกเว้นการเดินทางภายในประเทศจีนที่มีกำหนดกลับเข้าสู่นโยบายปกติในวันที่ 1 เมษายน 2563

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 Airbnb จึงตัดสินใจหยุดให้บริการเอ็กซ์พีเรียนซ์ชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 เมษายน 2563 จากคำแนะนำของรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับการเพิ่มระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เราได้นำมาปรับใช้โดยเน้นให้ความปลอดภัยต่อเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ (โฮสต์) นักเดินทาง ทีมงาน และทุกคนในชุมชนที่ Airbnb ทำงานด้วย

ดังนั้น หากนักเดินทางได้ทำการจองเอ็กซ์พีเรียนซ์ก่อนหรือในวันที่ 3 เมษายน 2563 การจองนั้นจะถูกยกเลิกและจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน รวมถึงค่าบริการเพิ่มเติมหากมี โดย Airbnb จะไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ สำหรับการจองดังกล่าวนี้

Airbnb เชื่อว่าการหยุดให้บริการเอ็กซ์พีเรียนซ์ชั่วคราวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และจะช่วยสร้างให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งานเอ็กซ์พีเรียนซ์ในระยะยาว Airbnb ขอแสดงความชื่นชมผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์หลายพันรายการทั่วโลกที่ให้ความร่วมมือในการยินยอมให้นักเดินทางได้ทำการยกเลิกการจอง ในขณะเดียวกัน เรามองหาวิธีใหม่ๆ ที่จะช่วยเหลือผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ทุกคนอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน Airbnb มีรายการที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ในเมืองต่างๆ มากกว่า 100,000 แห่งในมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก และในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่างมีประสิทธิภาพ Airbnb มีทีมสนับสนุนซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 9,000 คนให้บริการรับสายโทรศัพท์ที่รองรับถึง 11 ภาษาและทุกเขตเวลาทั่วโลก ทีมสนับสนุนดังกล่าวต้องรับโทรศัพท์ประมาณ 48,000 สาย ในแต่ละวัน โดยเฉพาะวันก่อนที่มีประกาศเรื่องข้อจำกัดการเดินทางที่มีการประกาศใหม่ทำให้มีสายโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาสูงถึง 55,000 สายในวันนั้น

จนถึงขณะนี้รายการที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์มากกว่า 60% ได้ดำเนินการการจองที่มีความยืดหยุ่นมากและยืดหยุ่นปานกลาง ซึ่งสามารถทำการยกเลิกล่วงหน้าได้ภายใน 14 วันก่อนเช็คอิน

Avatar photo