World News

กักโรค ‘กษัตริย์-ราชินี’ มาเลเซีย 14 วัน เจอ 7 เจ้าหน้าที่วังติด ‘โควิด-19’

สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระราชินี แห่งมาเลเซีย เข้ารับการกักโรคนาน 14 วัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ในพระราชวัง 7 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังอิสตานา เนการา ของมาเลเซีย ระบุว่า เจ้าหน้าที่ 7 คนของพระราชวัง เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์แล้ว โดยมีอาการทรงตัว และกระทรวงสาธารณสุขกำลังตรวจสอบ เพื่อหาแหล่งที่มาในการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ทั้ง 7 คนอยู่

qtttt

ทางด้านนายอาห์หมัด ฟาดิล ชามซัดดิน เลขาธิการสำนักพระราชวัง กล่าวว่า สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระราชินี ทรงเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยได้ผลออกมาเป็นลบ และทั้ง 2 พระองค์ได้กักบริเวณตัวเอง เพื่อสังเกตอาการต่ออีก 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.)

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ระบุด้วยว่า ได้ให้บุคคลที่ติดต่อใกล้ชิด และเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อทั้ง 7 คน ไปตรวจหาเชื้อไวรัสแล้ว และให้กักโรคตัวเองนาน 14 วัน

นอกจากนี้ สมเด็จพระราชาธิบดียังได้รับการถวายคำแนะนำ ให้งดการประชุมรายสัปดาห์กับนายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ที่กำหนดขึ้นทุกวันพุธ และให้ยกเลิกพระราชกรณียกิจอื่นๆ จนกว่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 จะยุติลง

ทั้งนี้ มาเลเซียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 2,031 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสอยู่ที่ 23 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ประกาศขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทศออกไปอีก 2 สัปดาห์ จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ไปเป็นวันที่ 14 เมษายน

นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ระบุว่า เป็มมาตรการที่จำเป็นต้องทำ จากการที่กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย คาดการณ์ว่า จะพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า

Avatar photo