Business

กลับมาแล้วจ้า! ‘เรือแสนแสบ-ด่วนเจ้าพระยา’ เปลี่ยนใจ ไม่หยุดให้บริการ

“เรือแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา” เปลี่ยนใจไม่หยุดให้บริการ หลังผู้ใหญ่ขอความร่วมมือ หวั่นประชาชนเดือดร้อน

เรือด่วนเจ้าพระยา

นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี-ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่า เรือด่วนเจ้าพระยาขอเปลี่ยนแปลงประกาศหยุดเดินเรือระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-30 เมษายน 2563

โดยเรือด่วนเจ้าพระยาจะหยุดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน แต่ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัย ร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ใช้บริการ

A71EB47F 6872 45B3 A78A 57E80B40B447

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เส้นทางผ้าฟ้าลีลาศ-วันศรีบุญเรือง เปิดเผยว่า เพื่อแบ่งภาระความเดือดร้อนให้กับประชาชน เรือคลองแสนแสบจะขอยกเลิกการประกาศหยุดเดินเรือชั่วคราวในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ บริษัทจะกลับมาให้บริการเดินเรือตามปกติ แต่ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดดังนี้ คือ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ใช้บริการ, รักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และหากมีทางเลือกอื่นในการเดินทางที่ดีกว่า ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางการเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เรือโดยสารคลองแสนแสบและเรือด่วนเจ้าพระยาได้ประกาศเตรียมหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีปริมาณผู้โดยสารลดลงและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ล่าสุดมีการขอความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคม ให้บริษัททั้ง 2 แห่งกลับมาให้บริการตามปกติ เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชน

Avatar photo