World News

‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ ติด ‘โควิด-19’ ไม่รู้แหล่งที่มา

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่สำนักพระราชวังยืนยัน พระพลานามัยยังแข็งแรง

สำนักงานแคลเรนซ์ เฮาส์ ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ แถลงในวันนี้ (25 มี.ค.)ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระชนมายุ 71 ชันษา แสดงอาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รุนแรงนัก โดยทั่วไปแล้วพระพลานามัยยังอยู่ในขั้นแข็งแรงดี

GettyImages 1208206376

ขณะที่ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ วัย 72 ปี ก็เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย แต่ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด โดยในขณะนี้ทั้งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และคามิลลา ต่างกักโรคตัวเองอยู่ที่พระตำหนักแบลมอรัล ในสกอตแลนด์

แถลงการณ์ของแคลเรนซ์ เฮาส์ ระบุว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ทรงกักบริเวณพระองค์ อยู่ที่บ้านในสกอตแลนด์ ตามคำแนะนำของรัฐบาล และแพทย์ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากใคร เนื่องจากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พระองค์ปฏิบัติภารกิจหลายอย่าง และได้พบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมาก

ทางด้านสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพบกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และทรงปฏิบัติตามคำแนะนำที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพของพระองค์เอง

Avatar photo