General

เชียงใหม่พบคนไข้ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 2 ราย ตามตัวคนนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน

วันนี้ (25 มี.ค.)  น.พ. วรเชษฐ์ เต๋ขะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ แถลงถึง สถานการณ์โรคไวรัส COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 15 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย โดยผู้ป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 14 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ 509 ราย กลับบ้านแล้ว 445 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 64 ราย

c3

ผู้ป่วยรายใหม่เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เข้าพักแถวเวทีมวยลุมพินี มีกิจกรรมไปเตะฟุตบอล และไปเที่ยวผับแถวรัชดา ก่อนจะเดินทางกลับมาเชียงใหม่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสายการบินแอร์เอเชีย FD 3431 จากดอนเมือง ถึงเชียงใหม่ ระยะเวลาเดินทางระหว่างเวลา 15.25-17.00 น. โดยแม่ไปรับที่สนามบิน

ผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าไปตรวจที่โรงพยาบาลหางดง แต่ไม่พบเชื้อ และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ก่อนที่ในวันที่ 23 มีนาคม จะได้กลับมาโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง จนตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

กลุ่มเสี่ยงของผู้ป่วยรายนี้ จะมีเพื่อนที่ไปเล่นฟุตบอล และผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัว ซึ่งมีพ่อ และแม่ และผู้โดยสารในสายการบินแอร์เอเชีย และบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลหางดง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการที่ต้องดำเนินการ

ส่วนผู้ป่วยรายใหม่อีกรายหนึ่ง เป็นหญิงไทยอายุ 40 ปี ทำงานเป็นดีเจอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งแถวเชียงใหม่ แลนด์ มีประวัติสัมผัสทั้งชาวต่างชาติ และผู้มาใช้บริการ โดยมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม เริ่มแยกตัว และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อไวรัสออกมาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม

กลุ่มเสี่ยงของผู้ป่วยรายที่ 2 ประกอบด้วย เพื่อนร่วมงาน 4 คน ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวและสอบสวนโรคเพิ่มเติม และขอให้ผู้สัมผัสผู้ป่วย แยกตัว อยู่บ้าน ไม่ไปพบปะ สังคมกับผู้อื่น ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีห้อง มีเตียง รองรับผู้ป่วยได้ หากใครมีอาการเป็นไข้ และไอให้ติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกที่

Avatar photo