Entertainment

เกรซ กาญจน์เกล้า เจอดราม่า! ทรงผมเพลง ‘พักก่อน Covid 19’ เหยียดคนผิวสีหรือเปล่า?

หลังจากนางเอกสาวมากความสามารถ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ได้ออกมาปล่อยคลิป cover เพลง  “พักก่อน” ของสาวมิลลี่ โดยแปลงเนื้อเพลง  เพื่อพูดถึงโควิด-19 ในประเทศไทย แบบแสบๆ คันๆ เสียดสีปัญหาสังคม จนเรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตได้เป็นจำนวนไม่น้อยไปแล้วนั้น

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 8

แต่ล่าสุด (24 มี.ค.) ดูเหมือนว่าจะแอบเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมาเบาๆ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจเรื่องผมทรงเดรดล็อกของ สาวเกรซ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้มีการทักข้อความส่วนตัวไปหานางเอกสาว พร้อมระบุว่า เป็นทรงผมที่ไม่ควรทำ เพราะมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับความสูยเสียทางประวัติศาสตร์ของคนผิวสี ซึ่งอาจทำให้เจ้าของวัฒนธรรมไม่พอใจได้

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 18 4 เกรซ กาญจน์เกล้า 17

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 14

ด้าน สาวเกรซ ก็ได้ตอบกลับข้อความของชาวทวิตเตอร์รายนี้ โดยระบุว่า”ค่ะ ขอบคุณนะคะ ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับเจตนาค่ะ ไม่ดราม่านะคะ ชีวิตทุกวันนี้ เราก็อยู่กันยากพอแล้ว มองข้ามบ้างค่ะ จะได้สบายใจขึ้น”

“นาทีนี้เราคนไทยด้วยกัน เอาคนไทยกันเองก่อนนะคะ ป้องกันดูแลตัวเอง ใส่ใจคนในครอบครัวก่อน ส่วนตัวมองเป็นแฟชั่น มันเกิดจากความไม่ทราย และมีคนอีกมากที่ไม่ทราบตรงนี้และไม่มีเจตนาบูลลี่ ซึ่งตอนนี้รับทราบแล้ว และจะไม่ทำทรงนี้อีก ขอบคุณที่หวังดีนะคะ”

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 13

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 12

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 11

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 10

โดยงานนี้ ก็ได้มีชาตเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพาษ์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 16 4 เกรซ กาญจน์เกล้า 15 4 เกรซ กาญจน์เกล้า 9

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 7

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 5

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 4

4 เกรซ กาญจน์เกล้า 2

Avatar photo