Sport

เบิ้ลสอง!บาร์ซ่าคว้าวิดาล+ดาวรุ่งเซเนกัล

อาร์ตูโร่ วิดาล
ภาพจาก: www.fcbarcelona.com

บาร์เซโลน่า สโมสรชื่อดังในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดาล กองกลางดาวดังทีมชาติชิลี มาเสริมทัพ

กองกลางวัย 31 ปี เตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายกับ บาร์ซ่า ในเร็วๆ นี้ ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู เป็นเวลา 3 ปี โดยตามรายงานข่าวระบุว่า ค่าตัวของ วิดาล อยู่ที่ราว 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

“เอฟซี บาร์เซโลน่า และ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ได้บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว สำหรับการย้ายทีมของ อาร์ตูโร่ วิดาล โดยนักเตะจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับการตรวจร่างกายที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ อีกไม่นาน เอฟซี บาร์เซโลน่า จะแจ้งกับทุกๆ คนอีกทีถึงการมาของนักเตะและกำหนดการสำหรับพิธีเปิดตัว” แถลงการณ์ยืนยันจาก บาร์เซโลน่า ระบุ

ทั้งนี้ วิดาล ค้าแข้งกับ บาเยิร์น เป็นเวลา 3 ฤดูกาล โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 132 นัด ทำได้ 22 ประตู

มูซ่า วาเก้
ภาพจาก: www.fcbarcelona.com

นอกจากนี้ “อาซูลกราน่า” ยังประกาศคว้าตัว มูซ่า วาเก้ แบ็กขวาดาวรุ่งชาวเซเนกัล มาจาก อูเปน สโมสรลูกหนังในลีกเบลเยียม เป็นที่เรียบร้อยโดยไม่เปิดเผยค่าตัว

ดาวเตะวัย 19 ปี จะเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกายเรียบร้อยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบาร์ซ่าจะยังไม่รีบใช้งานกับทีมชุดใหญ่แม้เปิดโอกาสให้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่แต่จะส่งลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า เบ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในลีกระดับดิวิชั่น 3 ของสเปนไปก่อน

Avatar photo