Digital Economy

โนเกียคืนชีพเกมงู ผ่านกล้อง AR ตัวใหม่ของเฟซบุ๊ก

Snake nokia
เกมงูแบบ AR ของโนเกีย

สำหรับใครที่คิดถึงเกมงู เกมสุดคลาสสิคบนโทรศัพท์มือถือโนเกียในอดีต ล่าสุดทางค่ายเอชเอ็มดี โกลบอล บ้านใหม่ของโนเกีย ได้นำเกมงูกลับมาสร้างอีกครั้งในรูปแบบ AR แถมอวดยอดผู้ใช้ว่ามีคนเล่นกว่า 121 ล้านคนทั่วโลก

โดยเวอร์ชันใหม่ของเกมงูจะนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มกล้อง AR ของเฟซบุ๊ก ที่มาพร้อมกับฟิลเตอร์ Snake Mask และ Snake Real World ให้เลือกในโหมดหลายผู้เล่น (multiplayer) ด้วยโดยในเกมใหม่นี้จะให้แฟน ๆ ที่ชื่นชอบเกมงูสามารถ “แปลงร่าง” เป็นงูที่คอยไล่งับลูกแอปเปิ้ลเอง และสามารถสตรีมแบบสด ๆ บน Facebook Live ได้

มร.เป็กกา รันทาลา หัวหน้าฝ่ายการตลาดและรองประธานบริหารของ HMD Global กล่าวว่า “เกมงูที่เคยเป็นที่นิยมไปทั่วโลกได้เลื้อยกลับเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้งานอีกครั้งในงาน MWC ในปี 2560 เมื่อเราประกาศว่าจะนำมันกลับมาให้เล่นบน Facebook Messenger และเกมงูในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ผู้เล่นสามารถชักชวนเพื่อนฝูงให้เข้ามาร่วมเล่น และอวดคะแนนกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งทำให้เกมเวอร์ชั่นนี้ตื่นเต้นยิ่งกว่าเวอร์ชั่นคลาสสิก
และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเกมงูที่เราเปิดให้เล่น บนแพลตฟอร์มที่เป็นสากล แทนที่จะเล่นได้เฉพาะในอุปกรณ์บางรุ่น และตอนนี้มีผู้เล่นแล้วกว่า 121 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับวิธีการเล่นทำได้ดังนี้

  • เข้าแอพพลิเคชัน Facebook
  • คลิกไอคอนกล้องที่มุมซ้ายบนเพื่อเปิดกล้อง
  • เลื่อน Snake Mask
  • เริ่มเล่นได้เลย!

หรือถ้ายังนึกภาพไม่ออก โนเกียบอกว่า สามารถลองชมวีดีโอจากยูทูบเบอร์อย่าง MattKeck YouTube ที่ทำคลิปเกี่ยวกับเกมงูดังกล่าวเอาไว้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=XZBu6rbYfwo&feature=youtu.be ได้เลย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight