Sport

โควิดป่วนหนัก! ‘F1’ ไร้กำหนดเปิดซีซั่น ‘อาเซอร์ไบจาน’ เลื่อนอีกสนาม

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” รายการที่ 8 ของปี 2020 “อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์” ที่มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 5-7 มิถุนายน 2563 ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรงทั่วโลกในเวลานี้

image 1 1
ภาพจาก : www.formula1.com

ฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวันอาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ออกมากล่าวว่า ตอนนี้พวกเขากำลังทำงานร่วมกับ เอฟไอเออย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินสถานการณ์ต่อจากนี้ เพื่อรอประกาศวันแข่งขันภายหลั งให้ได้เร็วที่สุด

“บากู ซิตี้ เซอร์กิต ตัดสินใจที่จะเลื่อนการแข่งศึกฟอร์มูล่าวัน รายการ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 7 มิถุนายน ออกไปก่อน เนื่องจากเราเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในอาเซอร์ไบจาน และนักกีฬา รวมถึงแฟนๆ ที่ต้องเดินทางมาดูการแข่งในครั้งนี้”

ในสนามต่อไปศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 12-14 มิถุนายน ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ยังไม่เลื่อนการแข่งขันออกไปในตอนนี้ อย่างไรก็ตามสภาเมืองมอนทรีออลจะมีการพิจารณาอีกรอบ หลังแคนาดาเป็นชาติแรกที่ได้ประกาศถอนตัวออกจากกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในกลางปีนี้

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปีนี้ได้เลื่อนออกไปแข่งขันแล้ว 5 สนาม ได้แก่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ , เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ , ไชนีส กรังด์ปรีซ์ , ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ และ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ และอีก 2 สนามที่ประกาศยกเลิกการแข่งขันไปก็คือ ออสเตรเลียน และ โมนาโก กรังด์ปรีซ์

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ยอมรับว่า การแข่งขันที่มีอยู่ทั้งหมดอาจต้องเปลี่ยนตามและจะทบทวนตารางแข่งขันใหม่อีกครั้ง ในทางตรงกันข้ามการแข่งขันในสภาพอากาศที่ร้อนจัด อาทิ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ , อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ , สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เช่นเดียวกับ บราซิล และ ออสเตรเลีย อาจจะโยกการแข่งขันไปเป็นช่วงหน้าหนาวของทวีปยุโรปแทน และทางเอฟวันจะยืดหยุ่นออกไปในปีนี้ อาจจะขยายวันปิดซีซั่น 2020 ไปจบในช่วงต้นปีหน้า และจะกลับเริ่มต้นซีซั่นใหม่ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2021 ตามเดิม

Avatar photo