General

ยะลาอ่วม วันเดียวติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ยอดพุ่ง 17 คน

วันนี้ ( 23 มี.ค. 63) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ว่า ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดยะลาพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 14 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 17 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยวิกฤติ 1 ราย และเฝ้าดูอาการอีกจำนวน 239 ราย ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ยะลาก็น่าเป็นห่วงอยู่ จากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

yala111
ภาพ : เฟซบุ๊ก เพจเทศบาลนครยะลา Yalacity

ผู้ป่วยที่ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด แยกตามอำเภอได้ดังนี้ ในเขตเมืองยะลา มีผู้ป่วย 19 ราย อำเภอบันนังสตา 10 ราย อำเภอธารโต 1 ราย อำเภอยะหา 2 ราย อำเภอรามัน 7 ราย อำเภอกาบัง 3 ราย รวมทั้งหมด 42 ราย

สำหรับมาตรการป้องกันขณะนี้ ได้สั่งปิดด่านทางด้านชายแดนเบตง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ที่พบก็มาจากการเดินทางกลับจากมาเลเซีย

“มาตรการป้องกันดีที่สุดในขณะนี้ คือ ขอให้ประชาชนเคลื่อนไหวน้อยที่สุด และขอความร่วมมือประชาชน องค์กรต่างๆ ยกเลิกกิจกรรมในการชุมนุมไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว ส่วนในเรื่องข่าวสารต่างๆ ทางจังหวัดก็จะมอบให้ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดไปจัดทำเพจ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงข่าวสารที่ถูกต้อง และทางจังหวัดก็จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ทุกวัน”

yala

ทางด้านนายพงศ์ศักดิ์ ยิ่งชมน์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่าในส่วนของเทศบาลนครยะลา ได้ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนแล้ว ที่บริเวณสถานีรถไฟยะลา เพื่อคัดกรองบุคคลที่เดินทางมาด้วยรถไฟเข้าเมืองยะลา มีการเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ รวมทั้งจะติดตั้งเพื่อคัดกรองผู้โดยสารทางรถยนต์เข้า-ออกเมืองยะลา ทุกจุดเส้นทางที่เข้าเมืองยะลาอีกด้วย

ในส่วนของสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าในตลาดหรือย่านชุมชนทางเทศบาลก็จะได้จัดอ่างน้ำพร้อมสบู่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ล้างมือไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ เจล ล้างมือยังขาดแคลนอยู่

Avatar photo