General

‘สธ.นนทบุรี’ ลั่น ผู้โดยสารรถตู้-รถเมล์ ร่วมงานบวช สอบเทคโนฯ เสี่ยงติด ‘โควิด-19’

สธ.นนทบุรี ประกาศกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผู้โดยสารรถตู้ เดอะมอลล์-ฟิวเจอร์ฯ รังสิต รถเมล์ไปสนามมวย ร่วมงานบวชวัดราชาฯ และนักศึกษาเข้าสอบเทคโนฯ สุวรรณภูมิ นนทบุรี ไปตรวจเชื้อด่วน

เพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี” ออกประกาศผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการไปร่วมกิจกรรมในสถานที่ และช่วงเวลาดังต่อไปนี้

นนทยุรี

  • วันที่ 8-14 มีนาคม 2563 ผู้โดยสาร รถปอ.70 จากประชาชื่น-สนามมวยลุมพินีและราชดำเนิน
  • วันที่ 8-20 มีนาคม 2563 ผู้โดยสารรถตู้ เดอะมอลล์-ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยพบว่า ผู้ขับรถตู้คันที่53 ขับรถวันละ 1-3 เที่ยว มีผลยืนยันเป็นบวก หรือมีเชื้อไวรัสโควิด-19
  • วันที่ 13 มีนาคม 2563 การสอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี โดยพบว่า นักศึกษา ราขมงคลสุวรรณภูมิ เขตใต้ ปี4 เข้าสอบระหว่างเวลา 09.00-12.00น. ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-14
  • วันที่ 14 มีนาคม 2563 งานบวช วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กลุ่มที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงดังกล่าว ถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ไปที่คลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ และแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน รวมทั้งเฝ้าระวังตนเอง สังเกตุอาการตนเอง หรือผู้ใกล้ชิด ประมาณ 14วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย

นอกจากนี้ สาธารณสุข นนทยุรี ยังแนะนำว่า ผู้ที่สังเกตอาการ ให้อยู่แต่ในที่พัก กินอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง หรือแยกชุดอาหารรับประทานเฉพาะของตนเอง ควรล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย ไม่ควรไปในที่ชุมชน อยู่ห่างจากคนทั่วไปสองเมตร จะทำให้ท่าน ครอบครัวปลอดภัย หากมีข้อสงสัยใดๆสามารถ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านได้

Avatar photo