COLUMNISTS

ยกก๊วน!! บินเบิร์ดเดย์ ‘ทักษิณ’ ฮ่องกง

Avatar photo
1739

@ งานเลี้ยงไม่เลิกรา …. ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วง 27 กรกฎาคม 2561 เห็นผู้คนบินลัดฟ้าไปร่วมงานเลี้ยงอวยพรวันเกิดให้ ทักษิณ ชินวัตร  ฉลองวันเกิดครบรอบ 69 ปี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

งานเลี้ยงรอบนั้น มีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. แต่แว่วมาว่ามีจำนวนน้อยมากไม่ถึง 10 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเครือญาติ ลูกๆหลาย ทั้งฝั่ง ชินวัตร และ ดามาพงศ์ เสียมากกว่า

ส่วนนักธุรกิจก็มีอยู่จำนวนหนึ่ง อย่างเช่นมาจากสิงคโปร์ จีน และไทยบางส่วน งานเลี้ยงวันนั้นเรียกว่าผู้เข้าร่วมไม่มากมาย อยู่ที่ราวๆ 40 กว่าคน

000 13F3D4

@ นัดเป่าเค้กอีกครั้งฮ่องกง…. แต่ที่จะทะลักทลาย น่าจะเป็น งานเลี้ยงฉลองวันเกิดทักษิณ ย้อนหลังอีกครั้ง 15 สิงหาคมนี้ ที่ฮ่องกง เพราะมีการนัดหมายกันไว้แล้ว  แว่วๆ มาว่าตอนนี้ทั้งกลุ่มอดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. คนเคยใกล้ชิด เรียงคิวจองตั๋วเครื่องบินที่จะไปร่วมฉลองกันยกใหญ่

ส่วนจะมีใครผสมโรงไปแค่ไหน น่าจะเห็นภาพโอ้อวด ตามโลกโซเซียลกันแน่นอน!!

เอาละ..งานนี้ใครอยากเจอ “ทักษิณ กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ก็รีบๆจองตั๋วเหินฟ้าไปฮ่องกงกันได้  งานนี้จะพูดคุยเรื่องการเมืองหรือไม่ ต้องลุ้นกันอีกที

งานเลี้ยงฉลองวันเกิดย้อนหลัง อาจเป็นจุดเริ่มต้นการวัดพลังบารมีของทักษิณ อีกครั้ง ว่ายังเหลืออดีตสส.อีกสักเท่าไหร่ ใครรักจริง รักปลอมๆ กันบ้าง

ท่ามกลางกระแสเชี่ยวกราดกับพลังดูด ณ เวลานี้ งานเลี้ยงรอบนี้อาจเป็นตัวชี้วัดอะไรบางอย่างกับคนพรรคเพื่อไทย แท้จริงแล้วยังพอมีเหลือสักเท่าไหร่ แต่หลายคนบอกทำนองว่า รอบนี้คึกคักแน่นอน

@ แต่เชื่อเถอะ .. งานนี้เลี้ยงพบปะอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยรอบนี้ อาจจะทำให้ใครบางคนปรี๊ดแตก!! อีกก็เป็นได้ หากมีจำนวนผู้คนไปน้อยคงไม่เท่าไหร่ แต่หากมีจำนวนมากเกินก็มีหวัง ฉะนั้นใครติดปีกบินไปฮ่องกงกันบ้างงานนี้ต้องติดตามซะแล้ว

วันก่อนมีโอกาสเจอผู้หลักผู้ใหญ่ .. สิ่งที่พบเจอมีสนทนากันเล็กๆ น้อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้น ถูกถามว่าพรรคการมืองใหม่ที่ตั้งขึ้นมาเป็นอย่างไร

โอ้แม่เจ้า!! นึกในใจจะรู้ไหมเนี่ย ถามกลับไป แล้วเป็นอย่างไร คู่สนทนา อมยิ้ม ก่อนบอกว่า..น่าสนใจ.. ถามต่อว่าเพราะอะไร  คำตอบที่ได้บอก..น่ากลัวครับ.. ก่อนอธิบายยืดยาว ฟังไปฟังมาน่ากลัวจริงๆ

ก่อนที่จะจบสนทนาด้วยคำอธิบายที่ว่า การเลือกตั้งรอบหน้ากฎเกณฑ์อะไรมันเปลี่ยนไปเยอะมาก การแชร์คะแนนในพื้นที่เลือกตั้ง จะมากจะน้อยก็มีความหมายมากรอบนี้

เอาละ..การพบปะฉลองวันเกิดย้อนหลังของทักษิณ ที่ฮ่องกง 15 สิงหาคมนี้ น่าจะมีอะไร “เซอร์ไพรส์ “ ให้กับวงการการเมืองก็เป็นได้ ส่วนจะเป็นบวกเป็นลบงานนี้มีลุ้น

ส่วนอดีตส.ส.ที่เคลื่อนตัวเองไปสังกัดพรรคใหม่ มีตัวเลขที่อาจจะสั่นสะเทือนพรรคเพื่อไทยอยู่พอสมควร แต่บอกว่าไม่ถึงขนาดที่จะต้องสู้การเลือกตั้งไม่ได้ ทุกยังต้องอยู่บนความไม่ประมาท แต่ที่แน่ๆ หัวหน้าพรรค ไม่ใช่ลูกชายเจ๊แดง  ส่วนจะเป็น เจ๊ไหน  พรรคยังมีเวลาตัดสินใจ