Sport

ญี่ปุ่นคนแรก!นิวคาสเซิลคว้า ‘มูโตะ’ร่วมทีม

โยชิโนริ มูโตะ
ภาพจาก : www.nufc.co.uk

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยันปีดดีลคว้า โยชิโนริ มูโตะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นจากไมนซ์ ด้วยค่าตัวราว 9.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 427.5 ล้านบาท) หลังจากตัวนักเตะได้เคลียร์เอกสารย้ายสังกัดเสร็จสิ้นเรียบร้อย

ดาวยิงวัย 26 ปีโชว์ฟอร์มโดดเด่นในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ได้เดินทางมายังไทนไซด์ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์เพื่อตรวจร่างกายก่อนตกลงเงื่อนไขย้ายสังกัด แต่ติดขัดใบขออนุญาตทำงาน (เวิร์กเพอร์มิต) จนต้องประวิงเวลามาถึงตอนนี้

ดีลนี้ส่งให้ มูโตะ กลายเป็นนักเตะเจแปนนิสคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรนิวคาสเซิล โดยเจ้าตัวเผยหลังชูเสื้อเป็นทางการว่า “ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นนักเตะนิวคาสเซิล ผมตั้งตาคอยที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ”

“ในฐานะผู้เล่นเจแปนนิสคนแรกของนิวคาสเซิล ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นนักเตะสโมสรยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมหวังจะประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมมาที่นี่ ผมอยากจะทำผลงานให้ดี และจารึกชื่อในประวัติศาสตร์นิวคาสเซิล

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ได้กล่าวต้อนรับหัวหอก ซึ่งยิง 23 ประตู จาก71 นัด ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ค้าแข้งกับไมนซ์ ว่า “ผมเป็นปลื้มจริงๆ ที่ได้ โยชิโนริ มูโตะ มาอยู่กับทีม พวกเราติดตามเขามานานพอควรแล้ว”

“หวังว่าเขาจะนำเอาพละกำลัง และความทุ่มเทช่วยทีมพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลใหม่นี้”

ทั้งนี้มูโตะ เป็นนักเตะรายที่ 5 ที่ “สาลิกาดง” ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ฟาเบียน ชาร์ ปราการหลังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์, คี ซุง-ยอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้, เคเนดี้ ปีกดาวรุ่งบราซิล และ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูทีมชาติสโลวาเกีย โดย 2 รายหลังเป็นการซื้อขาดหลังยืมตัวมาเล่นก่อนหน้านี้

Avatar photo