Politics

แกร่งที่สุดในปฐพี!! ‘หมอภาคย์’ ทดสอบสมรรถภาพผ่านฉลุย

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ครั้งที่ 4 โดยสามารถทดสอบท่าดันพื้นได้ 80 ครั้ง ใน 2 นาที ลุกนั่ง หรือ ซิทอัพ 78 ครั้ง ใน 2 นาที และวิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตร สามารถทำเวลาได้ 8 นาที 3 วินาที ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์ 100%

หมอภาคย์ กล่าวว่า ว่า มีเวลาเตรียมตัวก่อนทดสอบเพียง 5 วันเท่านั้น เพราะเพิ่งกลับมาจากภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าที่ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เรียกได้ว่า กินบุญเก่า เพราะที่ผ่านมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง วิดพื้น วิ่ง และว่ายน้ำ ดังนั้นจึงขอฝากให้ สื่อมวลชน และประชาชน หันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งนี้พอใจผลการทดสอบเพราะผ่านเกณฑ์ทุกฐาน ที่สำคัญเพื่อนๆพี่ๆ ที่ร่วมทดสอบผ่านเกณฑ์ 100 % เป็นจำนวนมาก ถือว่า นโยบาย สมาร์ทแมน ของ ผบ.ทบ. ยอดเยี่ยม และใช้ได้ผล เพราะทุกคนแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากนี้เตรียมนำไปปรับใช้กับที่หน่วย เพื่อให้กำลังพลมีร่างกายที่แข็งแรง ปฏิบัติงานในสภาวะที่ลำบากได้ดี ส่วนการทดสอบภาษาอังกฤษนั้น ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ อาศัยบุญเก่าเช่นกัน ได้เท่าไหร่ ก็เท่านั้น เพราะ การทดสอบครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เต็ม 100%

นอกจากนี้ หมอภาคย์ ยังได้ตอบคำถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหมอภาคย์ยิ้มแย้มตลอดเวลา เคยโกรธ หรือ ด่าใคร หรือไม่ ว่า มีอารมณ์โกรธ เหมือนคนปกติ เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่จะต้องมีอารมณ์โกรธ เกลียด หงุดหงิด เป็นธรรมดา แต่เราก็ควรจะตามอารมณ์ของเราให้ทัน เพราะอารมณ์นี้จะส่งผลต่อคนรอบข้าง และกระทบต่อการทำงานต่างๆ ดังนั้นต้องมีสติ และยิ้มให้เห็นฟัน โลกจะได้สดใส

 

ขอบคุณคลิปจากเพจ Wassana Nanuam

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight