Entertainment

‘ตูน-ก้อย’ ผุดแคมเปญ #Cover19Challenge ส่งกำลังใจช่วงวิกฤติ ‘โควิด-19’

นับเป็นแคมเปญดี ๆ ที่น่าชื่นชมเลยก็ว่าได้ เมื่อคู่รักนักมาราธอนอย่าง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และหวานใจสาว ก้อย รัชวิน วงษ์วิริยะ ได้ผุดแคมเปญดี ๆ ด้วยการคัฟเวอร์เพลงสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ รวมถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรานาสายพันธ์ หรือ โควิด-19 ซึ่งหนุ่มตูนก็ได้ออกมาโพสต์คลิปลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยว่า

“เรากำลังจะมีกิจกรรมสนุกๆที่ชื่อว่า​ คัฟเวอร์19​ จะเป็นการส่งความสุขและรอยยิ้มเล็กๆ เป็นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มเล็กๆให้กับทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอคุณพยาบาลที่ทำหน้าที่อย่างหนักเพื่อดูแลพวกเราอยู่ แล้วก็หลายๆคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้​ ก็หวังว่าเสียงเพลงเสียงดนตรีเล็กๆจากพวกเรา คงจะสร้างรอยยิ้มเล็กๆให้กับใครหลายคนได้บ้าง เลยคิดว่าจะเล่นเพลงคัฟเวอร์ตอนหนึ่งทุ่ม​ แล้วจะส่งต่อไปให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆศิลปินวันละคน ให้ได้เป็นตัวแทนส่งมอบความสุขให้กับทุกคนในทุกๆวัน”

batch 1 36

ทั้งยังระบุแคปชั่นกำกับคลิปไว้ว่า “ขอส่งต่อแรงใจและกำลังใจไปให้คุณหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกๆคนที่กำลังทำหน้าที่ของตัวเองอย่างหนักอยู่ในโรงพยาบาลทุกๆแห่งในขณะนี้เพื่อพวกเราทุกคนนะครับ หวังว่าคลิปสั้นๆและLive เล็กๆของเราในวันนี้คงจะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกๆคนได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

พรุ่งนี้เวลาประมาณ19.00 มารอฟัง @modernpod ร้องเพลงให้ทุกๆคนได้ฟังกันนะครับ ตื่นเต้นว่าพี่ป๊อดจะเลือกร้องเพลงของใคร และใครจะถูกส่งต่อไปให้ทำหน้าที่ร้องเพลงในกิจกรรม #cover19 นี้เป็นคนต่อไป ด้วยรักและห่วงใยครับ♥️♥️♥️”

batch 2 41

ทางด้านสาวก้อยก็ได้โพสต์คลิปเช่นเดียวกัน พร้อมระบุแคปชั่น “ไม่เคยรักใครเท่า….ติ๋ม เปลี่ยน #Covid19 เป็น #Cover19Challenge ♥️ ช่วงเวลานี้ที่ทุกคนต้องอยู่บ้าน หลายคนเครียด หลายคนวิตกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะเดียวกัน ยังมีเจ้าหน้าที่ คุณหมอและพยาบาล ที่ยังต้องปฏิบัติภารกิจบนความเสี่ยงเพื่อพวกเราอยู่ แล้วเราจะทำอย่างไร เพื่อที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดเหล่านี้ด้วยกำลังที่เรามี

พี่ตูนจึงคิดไอเดีย #Cover19 ขึ้นมาสนุกๆ เพื่อส่งต่อกำลังใจและรอยยิ้มผ่านเสียงเพลงในแบบที่เค้าถนัด โดยการเล่นเพลง Cover ส่งไปหาศิลปินต้นฉบับ เพื่อให้เค้าCoverเพลงของศิลปินคนอื่น ส่งต่อๆกันไปเรื่อย และทุกวันจะมีศิลปินออกมาเล่นเพลง Cover ในเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป เราจึงเรียกมันว่า “Cover-19″

คล้ายกับเป็นการแพร่กระจายความสุขให้กับทุกคน อย่างไม่มีที่สิ้นสุด… ลองทำดูกันสนุกๆ เผื่อจะทำให้ใครยิ้มได้บ้าง ไม่มาก…ก็น้อย 🙂 ลองเข้าไปดู live ที่ Story ของพี่ตูนดูนะคะ @artiwaraและฝากติดตามฟังเพลงเพราะๆจากพี่ป๊อด ได้ทางไอจี @modernpod ในวันพรุ่งนี้ อยากรู้จังว่าพี่ป๊อดจะ Cover เพลงของใคร ตื่นเต้นๆ 🥰🎶 รัก ♥️ #Cover19Challenge”

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

  batch 3 25 batch 4 28 batch 5 19

Avatar photo