Marketing Trends

โรงพยาบาลแห่เปิด ‘ไดร์ฟ ทรู’ ตรวจโควิด-19 ‘เร่งด่วน-ลดเสี่ยง’

การแพร่ระบาดในวงกว้างของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวในกลุ่มประชาชนที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการลุกลามจนถึงชีวิต ทำให้เกิดบริการใหม่ นั่นคือ การให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดในรูปแบบไดร์ฟ ทรู ของโรงพยาบาลเอกชน ที่จนถึงขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว ไม่ต่ำกว่า 4 โรงพยาบาล

การเลือกนำระบบไดร์ฟ ทรู มาใช้กับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีข้อดีกว่าการเข้าไปตรวจในโรงพยาบาลหลายประการ ที่สำคัญที่สุดคือ ลดโอกาสการแพร่เชื้อในโรงพยาบาล ลดความแออัดในโรงพยาบาล และสะดวก รวดเร็ว

เมดิคอล 1

โรงพยาบาลรามคำแหง นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนรายแรก ที่ประกาศเปิดให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยระบบไดร์ฟ ทรู ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลัง ห่างอาคารโรงพยาบาล 150 เมตร ซึ่งขั้นตอนการตรวจก็ง่ายมาก เพียงผู้ที่ต้องการตรวจ กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนรับการตรวจใน Application Form คลิก http://bit.ly/2xuINc หรือขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวเข้ามาจอด ณ จุดตรวจที่กำหนดไว้ โดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ

หลังจากนั้นจะผลตรวจส่งผ่านทาง SMS, อีเมล และ RAM Application โดยหากเข้ารับการตรวจในช่วงเวลา 08.00-12.00 น. จะได้รับผลการตรวจภายใน 5-8 ชั่วโมง และหากรับการตรวจเวลา 12.00-18.00 น. อาจจะได้รับผลการตรวจในวันถัดไป โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 6,500 บาท

ราม

จากนั้นก็เริ่มมีโรงพยาบาลอื่นๆ เปิดให้บริการตามมา ได้แก่ โรงพยาบาลวิภาวดี ที่เปิดบริการไดรฟ ทรู ตรวจเชื้อโควิด-19 แบบไม่ต้องลงจากจากรถและสามารถรู้ผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง ผ่าน SMS โดยเปิดให้บริการทุกวัน 08.00-18.00 น. พร้อมรับผู้เข้ารับบริการการตรวจ 150-200 คนต่อวัน

นอกจากนี่ ในส่วนของการค้นหาโรค จากนโยบายของภาครัฐ โรงพยาบาลวิภาวดีได้จัดตั้งจุดคัดกรอง และในตรวจหาโรค จะตรวจด้วยห้องตรวจแรงดันลบ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน โดยมีจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้าออกอาคารโรงพยาบาลทุกจุด หากมีบุคคลที่เข้าเกณฑ์ต้องได้รับการตรวจค้นหาโรค จะมีคลินิคตรวจโรคทางเดินหายใจโดยเฉพาะ

วิภาวดี

การเข้ารับตรวจหาเชื้อแบบ ไดร์ฟ ทรู ของโรงพยาบาลวิภาวดี ก็เป็นเช่นเดียวกับโรงพยาบาลอื่นๆ โดยเปิดบริการบริเวณด้านข้างอาคาร 4 ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้ารับการตรวจ สามารถขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ ส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ และโรงพยาบาลจะส่งผลตรวจผ่านทาง SMS ประมาณ 24 ชั่วโมงหลังการตรวจ มีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 6,500 บาท

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ ก็เพิ่มบริการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบไดร์ฟ ทรู เทสต์์ เช่นกัน ที่บริเวณอาคารจอดรถ อาคาร B ชั้น4 เวลา 08.00-18.00 น. ทุกวัน โดยผู้สนใจใช้บริการ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า หรือ ขับรถผ่านมาลงทะเบียน ในวันที่ต้องการตรวจก็ได้ ด้วยการลงทะเบียนผ่านช่องทาง การแสกน QR code หรือ  https://bit.ly/393OFqb

สินแพทย์

จากนั้นจะทราบผลการตรวจโดยโรงพยาบาลจะแจ้งไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ ภายใน 24-48 ชั่วโมง หรือในรายที่ต้องได้รับคำแนะนำเพิ่มเติม ทางโรงพยาบาลจะติดต่อกลับผู้เข้ารับการตรวจโดยตรง เพื่อให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวเพิ่มเติม นอกจากนี้ผลการตรวจที่ได้ ทางโรงพยาบาลจะประสานส่งต่อข้อมูล กับภาครัฐ เพื่อให้คนไข้ได้รับการตรวจซ้ำ ยืนยันผลการตรวจ และรีบทำการรักษาในกรณีตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

รายล่าสุดที่เพิ่มบริการไดร์ฟ ทรู ตรวจเชื้อโควิด-19 คือ โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล แจ้งวัฒนะ โดยเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ทุกวัน ที่บริเวณตึก Bright TV ข้างโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล พร้อมแจ้งผลการตรวจภายใน 2 วัน เพื่อความสะดวกแก่ผู้ที่มาเข้ารับบริการตรวจไม่ต้องลงจากรถ รวมถึงลดความเสี่ยงในการพบปะผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และยังทำให้ผู้ที่เข้ารับการตรวจได้ทราบสถานของตัวเองว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ เพื่อจะได้ปฏิบัติตัวอย่างเหมาะสมในการป้องกันการแพร่เชื้อและดูแลรักษาตัวเอง

เมดิคอล2

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ไดร์ฟ ทรู สามารถเดินทางมารับบริการได้ทันทีโดยไม่ต้องจองคิว หรือเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว กรุณาลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์ล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ โดยมีค่าบริการ 6,500 บาท

Avatar photo